Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền biển, đảo

Thứ sáu, 24/03/2023 19:58
(ĐCSVN) - Ngày 24/3, tại Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân đã tổ chức buổi nói chuyện, trao đổi về các kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền biển, đảo. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân trực tiếp nói chuyện, trao đổi với các đại biểu.

Tham gia buổi nói chuyện, trao đổi có đồng chí Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Học viện Hải quân cùng các đồng chí cán bộ, giảng viên Khoa Công tác đảng, công tác chính trị, Khoa Lý luận Mác Lê và hơn 250 đồng chí cấp uỷ viên, cán bộ chính trị, học viên chuyển loại cán bộ chính trị.

Trong thời gian gần 2 giờ, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân đã nói chuyện, chia sẻ, trao đổi với các đại biểu về các nội dung xoay quanh vấn đề nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền biển, đảo và những kinh nghiệm thực tiễn công tác tuyên truyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân trong những năm qua.

 Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền biển, đảo.

Theo Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, đối với Quân chủng Hải quân, công tác tuyên truyền biển, đảo là một nội dung, hình thức của công tác tư tưởng, một nhiệm vụ thường xuyên gắn chặt với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu; công tác đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ; công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; phòng, chống “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ; cứu hộ cứu nạn trên biển; hoạt động kinh tế biển, các chương trình hoạt phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, các tổ chức quần chúng, các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí...

Với ý nghĩa quan trọng đó, quá trình tổ chức, triển khai thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân đã được thực hiện toàn diện, có hiệu quả trên nhiều mặt từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo; phối hợp tuyên truyền; thực hiện các chương trình hành động; đến ký kết, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan Trung ương, cơ quan thông tấn, báo chí.

Trung bình, Quân chủng Hải quân đã tổ chức khoảng 150 - 200 buổi tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền thu hút nguồn lực cho khoảng 250.000 người/năm. Từ năm 2007 đến nay, Quân chủng đã giới thiệu và tổ chức cho trên 15.000 lượt phóng viên các cơ quan Trung ương, địa phương đến các đơn vị trong Quân chủng và các vùng biển, đảo nước ta thâm nhập lấy tư liệu tuyên truyền; trung bình hằng năm có khoảng 15.000 - 20.000 tin bài, phóng sự về biển đảo, người chiến sĩ Hải quân được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Từ năm 2007 đến nay, Quân chủng đã đón hơn 3 vạn đại biểu đến với Trường Sa, nhà giàn DK1 và các đảo ven bờ. Đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đã hỗ trợ cho Trường Sa, nhà giàn DK1 về vật chất, kinh phí trên 100.000 tỷ đồng để cùng với Bộ Quốc phòng đầu tư xây dựng nhà ở, nhà làm việc và các công trình dân sinh, văn hóa, bảo đảm các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ bộ đội và nhân dân. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyên truyền biển, đảo của Quân chủng.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện (thứ 6, trái sang) trao đổi cùng cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Hải quân. 

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cũng nhấn mạnh nhiều kinh nghiệm nâng cao chất lượng tuyên truyền biển, đảo. Trọng tâm là kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; Kinh nghiệm xây dựng và phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; Kinh nghiệm gắn công tác tuyên truyền biển, đảo với các hoạt động công tác dân vận, chính sách; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí trong thực hiện tuyên truyền biển, đảo; Kinh nghiệm phối hợp với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo...

Theo đồng chí Đại tá Phạm Hồng Binh, Chủ nhiệm Khoa Công tác đảng, công tác chính trị, Học viện Hải quân cho biết: “Những nội dung chia sẻ, trao đổi của đồng chí Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân thực sự là những thông tin, tư liệu quý; là sự tổng kết, đúc rút từ thực tiễn nâng cao chất lượng tuyên truyền biển, đảo tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng. Nội dung buổi nói chuyện, trao đổi không chỉ giúp nâng cao nhận thức cho các đại biểu mà còn là cơ sở để đội ngũ giảng viên chúng tôi bổ sung, cập nhật bài giảng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo tại Học viện Hải quân theo tinh thần gắn Nhà trường với đơn vị, gắn lý luận với thực tiễn”./.

Tạ Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực