Cứu nạn kịp thời thuyền viên nước ngoài bị tai nạn lao động trên biển

Thứ bảy, 16/09/2023 15:31
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn hàng hải đã khẩn trương lên tàu SAR 272 ra hiện trường tiếp nhận và cấp cứu thuyền viên người nước ngoài bị tai nạn lao động trên vùng biển Việt Nam.
 
Lực lượng cứu nạn hàng hải đã kịp thời tiếp nhận và cấp cứu thuyền viên bị nạn. Ảnh: TL

Ngày 16/9, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn, hàng hải Việt Nam (Trung tâm) cho biết, vào lúc 20h09 ngày 15/9, Trung tâm nhận được thông tin tàu MSC SVEVA, quốc tịch Panama, hô hiệu 3ESP7 đang trên đường hành trình từ Xingapo đi Trung Quốc, khi đến vị trí cách Vũng Tàu khoảng 156 hải lý về phía Đông Nam thì trên tàu có 01 thuyền viên (ông Tarnauceanu Ciprian Bogdan là thợ máy, quốc tịch Rumani) bị tai nạn lao động khiến khuỷu tay phải bị cắt sâu, mất nhiều máu. Thuyền trưởng cho tàu chuyển hướng hành trình về Vũng Tàu và đề nghị có phương án sơ tán thuyền viên bị nạn về bờ để đưa đi cấp cứu, chữa trị khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã đề nghị Đài Thông tin duyên hải Hồ Chí Minh liên hệ trực tiếp với tàu để tư vấn y tế ban đầu cho thuyền viên bị nạn, đồng thời yêu cầu tàu hành trình về Vũng Tàu để được hỗ trợ.

Trước tình huống khẩn cấp có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dùng SAR 272 thường trực tại Vũng Tàu đi cứu nạn. Trung tâm đã phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thương tích và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu huy động 01 bác sĩ và 01 điều dưỡng lên tàu SAR 272 ra hiện trường để tiếp nhận và cấp cứu thuyền viên bị nạn.

Đến 04 giờ 42 phút ngày 16/9, tàu SAR 272 đã tiếp cận tàu MSC SVEVA, cử tổ công tác cùng bác sĩ lên tàu tổ chức sơ cấp cứu ban đầu và chuyển nạn nhân sang tàu SAR 272. Sau đó, tàu cứu nạn đã khẩn cấp hành trình đưa thuyền viên bị nạn về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III tại Vũng Tàu bàn giao lại cho cơ quan chức năng và đại lý đại diện chủ tàu (Công ty TNHH Dịch vụ tàu biển Bên Sông).

Do kịp thời đưa nạn nhân về bờ cấp cứu, tính mạng của nạn nhân được đảm bảo. Nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Pháp-Việt tại thành phố Hồ Chí Minh để cấp cứu, chữa trị ./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực