Cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển

Thứ hai, 03/04/2023 10:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ngay khi nhận được thông tin về tàu gặp nạn, lực lượng cứu nạn hàng hải đã phối hợp với các cơ quan y tế liên hệ trực tiếp với tàu, tiến hành tư vấn y tế cho cán bộ trên tàu chăm sóc thuyền viên gặp nạn, đồng thời yêu cầu tàu chuyển hướng khẩn cấp về Nha Trang.
Lực lượng cứu nạn hàng hải kịp thời phối hợp với các cơ quan y tế cứu nạn thuyền viên. Ảnh: TT 

 Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết: Ngày 01/4, Trung tâm nhận được thông tin: Tàu chở dầu C.FREEDOM, quốc tịch Panama; trọng tải gần 300.000 tấn đang hành trình từ Hàn Quốc đi Singapore, khi đến vị trí cách Nha Trang 60 hải lý về hướng Đông thì trên tàu có thuyền viên gặp nạn.

Thuyền viên tên là Francisco Menard Loyd Gica, thuyền phó 3, quốc tịch Philippines bị đau vùng đầu và bụng, khó thở, ho nhiều. Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa về Nha Trang để cấp cứu khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn đã phối hợp với các cơ quan y tế liên hệ trực tiếp với tàu, tiến hành tư vấn y tế cho cán bộ trên tàu chăm sóc thuyền viên gặp nạn, đồng thời yêu cầu tàu chuyển hướng khẩn cấp về Nha Trang.

Tình trạng của nạn nhân sau khi được chăm sóc y tế không có dấu hiệu cải thiện. Trước tình huống khẩn cấp có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời, Trung tâm đã điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 273 thường trực tại Nha Trang xuất phát đi cứu nạn thuyền viên bị nạn, tham gia đi cùng tàu SAR 273 có 01 bác sĩ của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tỉnh Khánh Hòa.

Vào hồi 22 giờ 36 phút ngày 01/4, tàu SAR 273 đã tiếp cận tàu C. FREEDOM, tiến hành tiếp nhận, sơ cấp cứu trên biển trước khi chuyển hướng đưa bệnh nhân về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV tại Nha Trang và bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Hiện nay, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec Nha Trang.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam được thành lập năm 1996, là đơn vị sự nghiệp nhân đạo trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, với nhiệm vụ chủ trì, chỉ huy công tác phối hợp các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn trên toàn bộ vùng biển Việt Nam.

Trung tâm là cơ quan đầu mối quốc gia của Việt Nam chịu trách nhiệm điều phối, tham gia các hoạt động hợp tác tìm kiếm, cứu nạn trên biển với các quốc gia và tổ chức quốc tế theo pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Trong năm 2022, Trung tâm đã cứu và hỗ trợ kịp thời 1.245 người, trong đó có 494 người nước ngoài gặp các tai nạn, sự cố trên biển. 

 

 

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực