Đảo Đá Tây B vững vàng nơi tuyến đầu của Tổ quốc

Thứ sáu, 24/06/2022 14:55
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, đảo Đá Tây B (huyện đảo Trường Sa - Khánh Hoà) luôn nhận được sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần của Đảng, Nhà nước, Quân đội, chính quyền địa phương và các bộ, ban, ngành. Đây là nguồn lực trực tiếp vô cùng to lớn để cán bộ, chiến sĩ trên đảo ra sức rèn luyện, học tập, thi đua lao động và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
leftcenterrightdel

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang (ngoài cùng bên phải) trao quà tới các cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây B
(Ảnh: Đặng Hiếu)

Theo Đại uý Đinh Văn Diệp, Chỉ huy trưởng đảo Đá Tây B, điều kiện thời tiết khí hậu trên đảo rất khắc nghiệt, đặc biệt là vào mùa mưa bão, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến các mặt công tác và đời sống của cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng trên đảo. Tình hình biển Đông và khu vực quần đảo Trường Sa có nhiều diễn biến phức tạp, số lượng tàu thuyền và phương tiện bay hoạt động tần suất lớn. Tuy nhiên, nhận thấy rõ vinh dự và trách nhiệm nơi tuyến đầu Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao nhận thức trách nhiệm, quản lý tốt khu vực được phân công. Duy trì nghiêm chế độ trực, tổ chức quan sát, xử lý đúng đối sách, đánh giá đúng tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Hàng năm, đơn vị đều hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện, kết quả kiểm tra các nội dung đều đạt khá và giỏi. Đơn vị thường xuyên chú trọng phương pháp huấn luyện đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, gắn huấn luyện chiến đấu với xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật; giải quyết tốt mối quan hệ với các lực lượng công tác. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, nên 100% cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất chính trị vững vàng, sẵn sàng hy sinh để kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đơn vị cũng thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân ra đánh bắt khai thác hải sản trong khu vực đảo quản lý đúng pháp luật. Năm 2021, đơn vị cũng đã giúp đỡ, khám và cấp phát thuốc cho 16 lượt ngư dân bị ốm đau.

leftcenterrightdel
 Một vườn rau tăng gia của bộ đội trên đảo. (Ảnh: Đặng Hiếu)

Cũng theo Đại uý Đinh Văn Diệp, đơn vị luôn duy trì nghiêm nề nếp công tác đảng, công tác chính trị, giáo dục phổ biến pháp luật. Duy trì chế độ xem thời sự hàng ngày; sinh hoạt tổ 3 người; thông báo chính trị, thời sự tuần, tháng theo quy định. Tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, nâng cao nhận thức cho các cán bộ, chiến sĩ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua quyết thắng, các đợt thi đua cao điểm, thi đua trong huấn luyện. Duy trì tốt tổ thi đua chấm điểm hàng ngày, hàng tuần, tạo không khí thi đua sôi nổi góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Điểm đáng chú ý, tuy điều kiện thời tiết trên đảo rất khắc nghiệt, nhưng các lực lượng trên đảo đã khắc phục khó khăn, tích cực chủ động tăng gia sản xuất, tự túc được rau xanh để nâng cao đời sống bộ đội. Đảo cũng làm tốt công tác vệ sinh phòng chống dịch COVID-19.

Đại uý Đinh Văn Diệp cho biết thêm, trong thời gian tới, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng trên đảo cũng luôn đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn; tập trung xây dựng đảo “Mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân”; phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”. Sẵn sàng chiến đấu hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; thực hiện tốt chương trình “Hải quân Nhân dân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”; làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, xứng đáng với niềm tin cũng như tình cảm của đồng bào và chiến sĩ cả nước dành cho quân dân Trường Sa.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2021, đảo Đá Tây B vinh dự được cấp trên công nhận là đơn vị tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 1 cá nhân được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở./.     

Đặng Hiếu - Khắc Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực