Kịp thời cấp cứu ngư dân bị tai nạn lao động

Thứ sáu, 01/09/2023 17:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 1/9, thông tin từ Bệnh xá đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) cho biết, lực lượng Quân y của đơn vị đã kịp thời cấp cứu cho một ngư dân Bình Đình bị tai nạn lao động.

Trước đó, vào tối 31/8, trong lúc cùng các đồng nghiệp trên tàu cá BĐ-96768 TS hành nghề khai thác hải sản trên vùng biển Trường Sa thì ngư dân Ngô Minh Chơn (SN 2003, trú ở xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) không may bị tai nạn lao động. Khi đang thao tác kỹ thuật, bàn tay trái của ngư dân Ngô Minh Chơn bị cuốn vào dây tời kéo neo, gây ra vết thương cụt đốt thứ ba của ngón tay thứ hai.

Quân y Bệnh xá đảo Sơn Ca đang thao tác cấp cứu ngư dân Ngô Minh Chơn. 

Ngay sau đó nạn nhân Ngô Minh Chơn đã được thuyền trưởng tàu cá BĐ-96768 TS cùng các đồng nghiệp đưa vào Bệnh xá đảo Sơn Ca để cấp cứu trong đêm.

Do vết thương nghiêm trọng, nên sau khi kiểm tra vết thương, các y, bác sĩ Quân y Bệnh xá đảo Sơn Ca phải tiến hành tiểu phẫu, tháo khớp đốt thứ ba của ngón tay thứ hai trong bàn tay trái của bệnh nhân, tạo mỏm cụt, sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, phòng chống uốn ván và giảm phù nề để điều trị.

Đến ngày 1/9, sức khỏe của nạn nhân đã cơ bản ổn định. Theo đại diện Bệnh xá đảo Sơn Ca, bệnh nhân sẽ tiếp tục điều trị nội trú tại cơ sở thêm vài ngày, sau đó sẽ có thể xuất viện./.

Tin, ảnh: Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực