Kịp thời cứu hai thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển

Thứ sáu, 18/11/2022 09:48
(ĐCSVN) - Sau khi gặp nạn trên biển, 02 thuyền viên người nước ngoài đã được lực lượng cứu nạn tiếp nhận, sơ cấp cứu kịp thời và đưa về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Khu vực IV (Nha Trang), bàn giao cho các cơ quan chức năng trong ngày 17/1.
leftcenterrightdel
Lực lượng hàng hải cứu nạn kịp thời thuyền viên gặp nạn trên biển. Ảnh: TT 

 Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam ngày 18/11 cho biết: Trong hai ngày 16-17/11, lực lượng cứu nạn của Trung tâm đã xử lý liên tiếp 02 vụ việc liên quan đến tàu hàng quốc tế trên vùng biển Việt Nam, phối hợp cứu nạn kịp thời 02 thuyền viên bị tai nạn lao động và đưa về bờ.

Theo đó, trong hai ngày 16-17/11, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn và đề nghị trợ giúp từ các tàu: Tàu EMIL (Quốc tịch Cayman Islands) có 01 thuyền viên (Họ tên: Sokolov Andrei, quốc tịch: Nga) bị thương nặng ở tay do tai nạn lao động khi tàu đang ở vị trí cách Nha Trang khoảng 260 hải lý về hướng Đông Đông Bắc; Tàu chở hàng rời KATE (Quốc tịch Marshall Islands) trên đường hành trình từ Úc đến Trung Quốc khi đến vị trí cách Nha Trang 108 hải lý về hướng Đông Nam, 01 thuyền viên bị tai nạn trong quá trình lao động dẫn đến gãy chân phải  (Họ tên: Bako Konstantinos, quốc tịch: Hy Lạp).

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp với Đài thông tin Duyên Hải Nha Trang kết nối trực tiếp với các tàu để tư vấn y tế, hướng dẫn thuyền viên trên tàu các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân, đồng thời yêu cầu tàu khẩn trương chuyển hướng đưa nạn nhân về Nha Trang, phối hợp với đại diện chủ tàu tại Việt Nam để thống nhất phương án trợ giúp.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam. Trung tâm đã điều động khẩn trương tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 272 từ Nha Trang rời bến đi cứu nạn.

Lực lượng đi theo tàu SAR 272 gồm có đội ngũ bác sĩ và các lực lượng phối hợp như Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa; Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa; đại diện chủ tàu.

Các thuyền viên bị nạn đã được lực lượng cứu nạn tiếp nhận, sơ cấp cứu trên biển và lần lượt đưa về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Khu vực IV (Nha Trang), bàn giao cho các cơ quan chức năng trong ngày 17/11/2022. Hiện nay, các thuyền viên bị nạn đã được đưa vào bệnh viện để tiếp tục điều trị./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực