Kịp thời cứu nạn khẩn cấp 2 thuyền viên người nước ngoài

Thứ năm, 07/09/2023 23:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam thông tin, đơn vị vừa phối hợp cứu nạn khẩn cấp đối với 2 thuyền viên người nước ngoài bị bỏng nặng trên vùng biển Vũng Tàu.

Cụ thể, sáng 7/9, sau nhiều nỗ lực, tàu cứu nạn của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận tàu có người bị nạn. Lực lượng cứu nạn tiếp nhận, sơ cấp cứu và khẩn cấp hành trình đưa hai thuyền viên bị nạn về Vũng Tàu, bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Hai thuyền viên bị bỏng nặng, nhờ cấp cứu khẩn cấp nên đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, hai thuyền viên đã được đưa về Bệnh viện Pháp - Việt tại Thành phố Hồ Chí Minh để chữa trị.

 Lực lượng chức năng sơ cứu thuyền viên bị tai nạn lao động trên tàu Bfat Southern. Ảnh: Tuấn Khải.

Trước đó, vào khoảng 17h59 ngày 6/9, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) nhận được thông tin từ tàu Bfat Southern (Quốc tịch Marshall Island, số hiệu V7A4551) đang trên hành trình từ Singapore đi Trung Quốc, khi đến vị trí cách Vũng Tàu khoảng 175 hải lý về phía Đông Nam thì trên tàu có 2 thuyền viên (ông Tribhuwan là sĩ quan máy 3, quốc tịch India và ông Gunagi Pratap Prakash là thợ máy, quốc tịch India) bị tai nạn lao động, tình trạng bị bỏng nặng. Thuyền trưởng đề nghị hỗ trợ sơ tán 2 thuyền viên về bờ để cấp cứu, chữa trị khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, trung tâm đã đề nghị Đài Thông tin duyên hải thành phố Hồ Chí Minh liên hệ trực tiếp với tàu để tư vấn y tế ban đầu cho các thuyền viên bị nạn. Đồng thời, yêu cầu tàu chuyển hướng về Vũng Tàu để được hỗ trợ.

Trước tình huống khẩn cấp có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời, trung tâm đã điều tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 272 thường trực tại Vũng Tàu xuất phát đi cứu nạn ngay trong đêm. Đồng thời phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu huy động một bác sĩ và một điều dưỡng đi cùng tàu SAR 272 ra hiện trường tiếp nhận và cấp cứu hai thuyền viên bị nạn.

Ngay sau khi được đưa vào đất liền, hai thuyền viên đã được đưa về Bệnh viện Pháp - Việt tại thành phố Hồ Chí Minh để chữa trị. Nhờ cấp cứu khẩn cấp nên hai thuyền viên bị bỏng nặng đã qua cơn nguy kịch./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực