Kịp thời cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển

Thứ tư, 19/04/2023 12:00
(ĐCSVN) - Sau nhiều giờ nỗ lực, vào hồi 03 giờ 45 phút ngày 19/4, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận tàu Nea Elpis có thuyền viên gặp nạn, tiến hành sơ cấp cứu và chuyển hướng đưa thuyền viên về Vũng Tàu, bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Lực lượng cứu nạn đã tiếp cận tàu Nea Elpis có thuyền viên gặp nạn và sơ cấp cứu kịp thời. (Ảnh: TT)

 Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam) ngày 19/4 cho biết: Lúc 13h40 ngày 18/4, Trung tâm nhận được thông tin Tàu hàng Nea Elpis (quốc tịch Bahamas) đang hành trình từ Trung Quốc đi Singapore.

Khi đến vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 245 hải lý về hướng Đông Đông Bắc, trên tàu có thuyền viên tên Laride Jerry Abapo (Thủy thủ, quốc tịch Philippines) bị tai nạn lao động chấn thương vùng đầu làm chảy máu ở tai và mũi, sưng vùng đầu và mắt. Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về bờ để được cấp cứu khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã đề nghị Đài Thông tin duyên hải Thành phố Hồ Chí Minh liên hệ trực tiếp với tàu để tiến hành tư vấn y tế ban đầu cho thuyền viên gặp nạn, đồng thời yêu cầu tàu chuyển hướng khẩn cấp về Vũng Tàu để được hỗ trợ.

Trước tình huống khẩn cấp có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời, Trung tâm đã điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 413 thường trực tại Vũng Tàu xuất phát đi cứu nạn. Tham gia đi cùng tàu SAR 413 có 01 bác sĩ, 01 điều dưỡng bệnh viện Đa Khoa Vũng Tàu.

Hồi 03 giờ 45 phút ngày 19/4, tàu SAR 413 đã tiếp cận tàu Nea Elpis, tiến hành tiếp nhận, sơ cấp cứu trên biển và chuyển hướng đưa thuyền viên bị nạn về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III tại Vũng Tàu và bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Hiện nay, thuyền viên gặp nạn đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Pháp Việt - Thành phố Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch COVID-19, lực lượng cứu nạn của Trung tâm đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn khi tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực