Lan tỏa mạnh mẽ cuộc thi “Biển, đảo Việt Nam: Hải Phòng vươn ra biển lớn”

Thứ năm, 08/09/2022 23:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cuộc thi trực tuyến “Biển, đảo Việt Nam: Hải Phòng vươn ra biển lớn” được đánh giá là hoạt động có sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện sự đổi mới trong công tác tuyên truyền về biển, đảo, về các vấn đề liên quan biển, đảo Việt Nam; Chiến lược phát triển kinh tế biển của cả nước và thành phố Hải Phòng.

 

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trao giải Nhất tập thể cho quận Hải An

Sáng 8/9, tại thành phố Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Biển, đảo Việt Nam: Hải Phòng vươn ra biển lớn”.

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng; đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, đại diện lãnh đạo một số các ban, ngành Trung ương và TP Hà Nội cùng các tác giả đoạt giải của cuộc thi và đông đảo các thí sinh tham gia cuộc thi.

Báo cáo tại cuộc thi, đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng cho biết, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phối hợp tổ chức cuộc thi trực tuyến “Biển, đảo Việt Nam: Hải Phòng vươn ra biển lớn”.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 26/3 đến hết tháng 6/2022 theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ website https://biendao.tuyengiaohaiphong.vn.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trao Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận cho các tập thể đạt giải cuộc thi. 

Tính đến hết 30/6, Cuộc thi đã thu hút 190.018 người tham gia dự thi, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của các địa phương trong cả nước, trong đó một số địa phương có số người tham gia thi đông đảo như: Hà Nội (81.476 người), Đà Nẵng (5.961 người), Long An (2.619 người), Sóc Trăng (2.430 người)…

Đặc biệt, tại Hải Phòng, có 15/15 quận, huyện và các đơn vị sở, ngành đã thu hút 88.436 người tham gia thi. “Nổi bật như: quận Hải An (49.017 người); quận Lê Chân (16.022 người); huyện Tiên Lãng (4.880 người); quận Ngô Quyền (4.848 người)…

Để triển khai sâu rộng cuộc thi, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức lễ phát động cuộc thi; đồng thời ban hành các công văn phát động, hưởng ứng cuộc thi nhằm triển khai rộng rãi trên phạm vi cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng. Trên cơ sở đó, nhiều ban, sở, ngành, địa phương và các tỉnh/thành phố trên cả nước cũng đã ban hành kế hoạch, công văn để hướng dẫn, vận động và khuyến khích cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Đáng chú ý, xác định nội dung thi là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng của cuộc thi, Ban Tổ chức xây dựng bộ câu hỏi và đáp án thi kỹ lưỡng với nội dung: Tìm hiểu các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và thành phố Hải Phòng về quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế; về quốc phòng, an ninh, biển, đảo; chiến lược phát triển kinh tế biển được nêu tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng; các kiến thức về biển, đảo Việt Nam; Luật Cảnh sát biển Việt Nam... và tiến hành lấy ý kiến các chuyên gia và một số cơ quan, đơn vị phối hợp liên quan trước khi trình sử dụng tại cuộc thi.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng Đào Văn Hoàn đánh giá, thông qua kết quả đã phản ánh rõ nét mức độ lan tỏa, hiệu ứng rộng rãi của cuộc thi khi đã thu hút một số lượng lớn sự quan tâm của người dân truy cập tìm hiểu về cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với giao diện website tiện lợi, hấp dẫn, dễ thực hiện, đã thu hút được sự tham gia đông đảo của người dân tự tìm hiểu, học tập; thể hiện sự đổi mới trong công tác tuyên truyền về biển, đảo, về các vấn đề liên quan biển, đảo Việt Nam; Chiến lược phát triển kinh tế biển của cả nước và thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh đó, cách thiết kế câu hỏi, đáp án có nội dung phù hợp với đại đa số người dân tham gia cuộc thi, nhất là thế hệ trẻ. Qua thống kê số điểm của người dự thi đạt được, trong đó có nhiều bài dự thi đạt điểm tuyệt đối cho thấy người dân đã nhận thức đúng và có sự đầu tư trí tuệ, công sức với mong muốn tìm hiểu các kiến thức về biển, đảo Việt Nam và chiến lược phát triển kinh tế biển của cả nước cũng thư thành phố Hải Phòng.

 Ban Tổ chức trao giải Nhất cá nhân cho thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa, Trường Tiểu học Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội

Phát biểu tổng kết cuộc thi, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về biển đảo Việt Nam; Khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thành phố và các tỉnh, thành phố bạn, phát huy truyền thống cách mạng, chung sức đồng lòng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để tiếp tục lan tỏa sâu rộng những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống, khát vọng xây dựng đất nước, xây dựng quê hương của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao quyết định công nhận 9 tập thể và 9 cá nhân đoạt giải cuộc thi trực tuyến “Biển, đảo Việt Nam: Hải Phòng vươn ra biển lớn”.

Theo đó, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho quận Hải An; trao 3 giải Nhì cho các quận Ngô Quyền, Lê Chân và huyện Tiên Lãng; trao 05 giải Ba cho các quận, huyện: Hồng Bàng, Thủy Nguyên, Cát Hải, An Lão và Vĩnh Bảo.

Đồng thời, Ban Tổ chức đã giải Nhất cá nhân cho thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa, Trường Tiểu học Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 03 giải Nhì và 05 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc khác./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực