Phối hợp tuyên truyền biển đảo tại Kon Tum: Tăng cường kết nối và chia sẻ

Thứ năm, 25/01/2024 09:33
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Năm 2023, hoạt động phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa Tỉnh uỷ Kon Tum và Quân chủng Hải quân đã có sự đổi mới; hoạt động kết nối chia sẻ thông tin, phối hợp thực hiện các nội dung tuyên truyền giữa các địa phương, đơn vị được tăng cường và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Các em học sinh vui mừng khi nhận xe đạp từ bộ đội Hải quân trong Chương trình “Nâng bước em đến trường” 

Năm 2016, Tỉnh uỷ Kon Tum và Quân chủng Hải quân ký kết chươg trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Từ đó tới nay, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum và lãnh đạo Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy Quân cảng Sài Gòn là hai đơn vị trực tiếp tham mưu triển khai công tác phối hợp TTBĐ trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Triển khai chương trình đã ký kết, hai đơn vị đã kết nối với các địa phương, đơn vị, các cơ sở giáo dục đào tạo của tỉnh để tìm hiểu về điều kiện đặc thù của từng địa bàn, từng đơn vị cơ sở, từ đó lựa chọn phương pháp triển khai các hoạt động phối hợp TTBĐ phù hợp nhất.

Kon Tum là tỉnh biên giới, địa bàn rộng, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, đồng bào vùng sâu, vùng xa ít được tiếp cận với các nội hàm liên quan đến biển, đảo, bộ đội Hải quân... Chính vì vậy, công tác TTBĐ được triển khai theo hình thức kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội và ưu tiên tổ chức tại địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Năm 2023, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho gần 400 cán bộ, đảng viên của huyện Tu Mơ Rông và huyện biên giới Ia H'Drai với nhiều nội dung thông tin mang tính thời sự về tình hình biển Đông và chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo và phát triển kinh tế biển…

Đồng chí Lê Quang Thới - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kon Tum cho biết: "Trong các đợt tuyên truyền biển, đảo, cán bộ, đảng viên tham gia hội nghị được chia sẻ các nội dung cốt lõi và thời sự nhất về tình hình biển, đảo để có thể áp dụng ngay vào công tác tuyên truyền tại cơ sở. Có thể nói, hoạt động TTBĐ đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về biển, đảo; từng bước đấu tranh hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị âm mưu lợi dụng các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam để hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, tổn hại đến khối đại đoàn kết dân tộc".

Tuyên truyền biển đảo cho học sinh trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum 

Hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin và tổ chức các hoạt động tuyên truyền biển đảo cho thế hệ trẻ được quan tâm triển khai thực hiện. Nhân dịp đầu năm học mới 2023- 2024, Đoàn Thanh niên của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã vận động đoàn viên thanh niên cán bộ, chiến sĩ, người lao động của Tổng Công ty, vận động các Đoàn cơ sở trực thuộc Tổng Công ty chung tay đóng góp kinh phí mua sách, vở, dụng cụ học tập… và phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức thành công Chương trình “Nâng bước em đến trường” nhằm hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn biên giới, các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Kon Tum với tổng giá trị quà tặng trên 100 triệu đồng.

Tận tay trao những cuốn vở, cây bút cho các em học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành (huyện Ia H'Drai), anh Phạm Doãn Sơn - Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng (Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn) xúc động: "Chúng tôi thực sự vui mừng vì đã được kết nối với các đơn vị trường học của các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Hy vọng rằng những món quà đến từ chính tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ và người lao động trong Trung tâm sẽ góp phần giúp các em giảm bớt khó khăn và thuận lợi hơn trong quá trình học tập".  

Ngoài chương trình “Nâng bước em đến trường”, hoạt động TTBĐ cho thanh thiếu niên còn được kết hợp với hoạt động tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học. Tại hội nghị tư vấn tuyển sinh năm 2023 do Sở Giáo dục- Đào tạo phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, hơn 400 em học sinh, cán bộ, giáo viên của các trường khối Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Kon Tum đã được các đồng chí bộ đội Hải quân trực tiếp tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam; 10 em học sinh nghèo hiếu học đã được Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn trao tặng học bổng với tổng giá trị 20 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Thế Huynh - Báo cáo viên của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn chia sẻ: "Trong quá trình tiến hành hoạt động tư vấn tuyển sinh, chúng tôi luôn chú trọng đến việc kết hợp cung cấp cho các em học sinh thông tin về tình hình biển, đảo; chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo và trách nhiệm của mỗi công dân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Qua đó giúp các em có thêm thông tin về biển, đảo; đồng thời nâng cao ý thức, phát huy vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước".

Bộ đội Hải quân thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng. 

Tiếp nối thành quả của những năm trước, công tác dân vận, xã hội từ thiện kết hợp với TTBĐ cho nhân dân tiếp tục được các địa phương, đơn vị trong tỉnh Kon Tum phối hợp với các phòng, ban chức năng của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn triển khai thực hiện. Hiện tại, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kon Tum và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn vẫn đang phối hợp phụng dưỡng suốt đời 02 mẹ Việt Nam anh hùng và 08 đối tượng chính sách của tỉnh.

Trong năm 2023, chia sẻ với những gia đình chính sách khó khăn, hai đơn vị đã kết nối với các địa phương, cơ quan, ban, ngành của tỉnh Kon Tum tiến hành rà soát, trao tặng 05 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 400 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở; đồng thời tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa nhân các dịp lễ, Tết với tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Hoạt động dân vận kết hợp TTBĐ được các địa phương, đơn vị tổ chức sôi nổi và ý nghĩa trên toàn tỉnh, qua đó làm hình ảnh người chiến sỹ Hải quân Nhân dân Việt Nam trở nên gần gũi và thân thuộc với nhân dân địa phương.

Tặng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách 

Có thể thấy trong năm 2023, hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin, phối hợp cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ TTBĐ đã được mở rộng và lan toả đến các đơn vị, địa phương cả trong và ngoài tỉnh.  Năm 2024 là thời gian quan trọng, là “chặng đường về đích” của các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra, trong đó có mục tiêu, nhiệm vụ của công tác TTBĐ. Tin rằng với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, cùng sự chung tay của các cấp, ngành, địa phương, nhân dân trong toàn tỉnh Kon Tum cũng như toàn thể cán bộ, chiến sỹ, người lao động của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, công tác phối hợp TTBĐ giữa Tỉnh uỷ Kon Tum và Quân chủng Hải quân sẽ tiếp tục đạt được những kết quả khả quan, cùng các địa phương khác trong cả nước góp phần vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

Đào Thị Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực