Sát cánh cùng ngư dân gặp nạn

Thứ năm, 19/10/2023 21:22
(ĐCSVN) – Đó là mệnh lệnh từ trái tim thôi thúc cán bộ, chiến sĩ các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển tích cực triển khai các phương án đón ngư dân gặp nạn vào bờ và tìm kiếm những người còn đang mất tích. Sự quan tâm kịp thời của các lực lượng đã giúp bà con ngư dân yên tâm hơn sau khi 2 tàu cá của tỉnh Quảng Nam không may bị chìm trên biển.

Đến sáng ngày 19/10, Tàu 467 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp cận tàu cá QNa 90039 TS và hoàn tất việc đón 43 ngư dân, 2 thi thể ngư dân của tàu cá QNa 91029 TS bị chìm ở vùng biển Trường Sa. Sau khi lên tàu, các ngư dân được quân y tàu kiểm tra, thăm khám sức khỏe. Sau đó, Tàu 467 lại tiếp tục hải trình đi đón 38 ngư dân của tàu cá QNa 90927 TS đang ở trên tàu 735 của Hải đoàn 128.

Được biết, hiện sức khỏe các ngư dân được cứu đã ổn định. Theo kế hoạch, sau khi đón được các ngư dân, tàu 467 sẽ đưa các ngư dân gặp nạn và các thi thể ngư dân về bàn giao cho lực lượng chức năng của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Đồng chí Đại úy Đặng Thành Sự, Thuyền trưởng Tàu 467 cho biết, tàu sẽ đưa bà con ngư dân về đất liền an toàn. Cán bộ, chiến sĩ trên tàu cũng thường xuyên quan tâm, động viên ngư dân yên tâm nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe.

 Ngư dân Trần Văn Tốt được đưa lên tàu 467.

Ngư dân Trần Văn Tốt (48 tuổi, quê Tam Giang, huyện Núi Thành), thuyền viên của tàu QNa 90129 cho biết: “Sau khi gặp nạn, tôi rất xúc động khi tàu Hải quân đón. Mọi người đều rất muốn về đất liền sớm sau những ngày lênh đênh trên biển và mong sao, các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm những ngư dân còn đang mất tích trên biển”.

Được biết, cùng với các tàu Hải quân, tàu của lực lượng Cảnh sát biển và tàu của ngư dân trên vùng biển Trường Sa cũng đang nỗ lực tìm kiếm ngư dân mất tích.

Một số hình ảnh về hoạt động tiếp cận và đưa ngư dân bị nạn vào đất liền của các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển:

Lực lượng Hải quân dùng ca nô tiếp cận, đưa các ngư dân lên tàu về đất liền trong đêm.
 Hỗ trợ các ngư dân lên tàu.
 Lực lượng Hải quân tiếp cận tàu chở ngư dân bị nạn.
Kiểm tra sức khỏe cho ngư dân sau khi lên tàu 467.
 Tàu cảnh sát biển 8002 tiếp cận tàu có ngư dân được cứu sống.
Lực lượng cảnh sát biển tiếp cận, khám sức khỏe cho các ngư dân của tàu QNa 90129. 

Nguyễn Thị Hoàn (Ảnh: Vùng 4 Hải quân, Cảnh sát biển).

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực