Sôi động Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn ngày Quốc khánh

Chủ nhật, 03/09/2023 14:44
(ĐCSVN) – Giải đua thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, nhất là cộng đồng ngư dân ven biển thuộc TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; đồng thời du khách tại Đà Nẵng cũng hết sức thích thú, biết thêm về truyền thống đua thuyền của ngư dân các địa phương ven biển.

Sau gần 6 năm bị gián đoạn, ngày 2/9, Sở Thể thao TP Đà Nẵng và VTV8 phối hợp tổ chức Giả đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mở rộng- Cúp VTV8 năm 2023. 

Tham dự giải đua có 14 đội thuyền nam và 09 đội thuyền nữ đến từ các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số địa bàn ven biển lân cận của tỉnh Quảng Nam.

Giải đua thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, nhất là cộng đồng ngư dân ven biển thuộc TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; đồng thời du khách tại Đà Nẵng cũng hết sức thích thú, biết thêm về truyền thống đua thuyền của ngư dân các địa phương ven biển.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại tại giải đua thuyền truyền thống này:

Giải đua thuyền truyền thống lần này là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023); với mục đích nhằm tăng cường phong trào luyện tập thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân.
Đồng thời thông qua Giải nhằm phát huy nét đẹp truyền thống văn hóa vùng sông nước, đăc biệt là trong cộng đồng ngư dân địa phương và khu vực.
 Giải đua đánh dấu sự trở lại sau gần 6 năm bị gián đoạn với những đổi mới trong tổ chức đã mang đến một cuộc so tài thú vị và hấp dẫn trên sông Hàn.  
Cự ly đường đua dài 7.500 m đối với thuyền nam và 4.500 m đối với thuyền nữ .
 Trong khi đó, độ  dài  hai tiêu và vạch xuất phát năm nay được thu ngắn 750m (trước  đây 1.000-1.500mm) giúp khán giả theo dõi những cuộc đua tốc độ hấp dẫn.
 Đặc biệt, giải đua lần này sử dụng thuyền gỗ truyền thống (trước đây là thuyền rồng).
Thuyền gỗ truyền thống vốn quen thuộc với đời sống của ngư dân vùng Duyên hải Trung bộ nên được đông đảo các đội đua ủng hộ tham gia. 
 
Giải đua lần này thu hút gần 400 vận động viên đến từ 23 đội thuyền nam và nữ.
 Các thuyền đua thuộc các quận, huyện của TP Đà Nẵng và các địa bàn ven biển lân cận của tỉnh Quảng Nam.
Theo nhiều khán giả là du khách, thông  qua Giải đua thuyền này, họ hiểu biết hơn về đời sống tinh thần của cộng đồng ngư dân tại miền Trung Việt Nam.
 Giải đua cũng  được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8, Cổng thông tin 1022 và các nền tảng số của VTV8 gồm: Website VTV8, fanpage VTV8, youtube VTV8…
 Ban tổ chức trao Giải Nhất cho đội thuyền đua nam - Đội thuyền đua đến từ xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam).
và trao Giải Nhất cho đội thuyền đua nữ - Đội thuyền đua đến từ thôn Cây Mộc, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam). 

 

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực