Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên tuyến đảo Tây Nam

Thứ tư, 17/01/2024 22:51
(ĐCSVN) - Trong các ngày 16 và 17/1, Đoàn Công tác do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân làm Trưởng Đoàn cùng thành viên là đại biểu các tỉnh, thành phía Nam đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên tuyến đảo Tây Nam nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Ngày 17/1, Đoàn Công tác đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 595 trên đảo Hòn Khoai nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024. Thay mặt lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, đồng chí Thượng úy Hoàng Kim Thới, Chính trị viên Trạm Ra đa 595, đảo Hòn Khoai, Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5, Hải quân đã cảm ơn Đoàn Công tác đến thăm hỏi, động viên các bộ chiến sĩ đơn vị vui xuân đón tết, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong năm 2023, thông qua công tác kiểm tra của cấp trên, đơn vị Trạm Ra đa 595 luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Năm 2023, Chi bộ đơn vị đạt trong sạch vững mạnh. Tập thể đơn vị đạt tiên tiến, nhiều cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Dịp này, đại biểu các tỉnh, thành phía Nam đã thăm hỏi, tặng quà chúc tết cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 595.

Đại diện Đoàn công tác tặng quà chúc tết cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 595, Đảo Hòn Khoai. (Ảnh: Văn Việt).

Trước đó, ngày 16/1, Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Thổ Chu (xã Thổ Châu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Tại đây, Đoàn đến trạm Radar 610 để thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9, Đồn Biên phòng Thổ Châu và nhân dân xã đảo Thổ Châu.

Với sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, thời gian qua, 100% cán bộ, chiến sĩ của Trạm 610 luôn an tâm tư tưởng, thực hiện công tác tốt; chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước, các chỉ thị, quy định, kế hoạch của trên. Đơn vị thực hiện tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; thường xuyên quan tâm, chăm sóc sức khỏe bộ đội; tăng gia sản xuất đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ chính sách hậu phương gia đình quân nhân.

Được biết, Thổ Chu là đảo có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng thế trận quốc phòng an ninh. Năm 1993, tỉnh Kiên Giang đưa 17 hộ dân đầu tiên ra đảo. Đến nay, xã đảo đã có hơn 500 hộ dân với gần 1.900 nhân khẩu; người dân trên đảo sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng, khai thác thủy sản và dịch vụ du lịch.

Dịp này, Đoàn đã thăm tặng quà, chúc Tết người dân và các đơn vị trên đảo Thổ Chu./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực