Ấp áp Chương trình “Mùa Xuân Côn Đảo”

Chủ nhật, 08/01/2023 20:51
(ĐCSVN) – Chương trình thiện nguyện “Mùa Xuân Côn Đảo” đã mang tình cảm của đất liền đến với quân dân huyện Côn Đảo xa xôi nhằm hỗ trợ về y tế, tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe, giúp người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp để cùng nhau đón một mùa xuân ấm áp nơi đảo xa.

 

 Trao tặng 50 triệu đồng cho Hải đội 33, Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 3 để xây dựng các hạng mục bóng đá.

Trong 2 ngày 07- 08/01/2023, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn thiện nguyện “Mùa xuân Côn Đảo” do Ban đại diện Trung tâm phát thanh truyền hình Quân đội tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần chứng khoán MB - Bắc Sài Gòn phối hợp với đội ngũ y , bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; trao tặng học bổng cho học sinh, quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, thăm và động viên các chiến sĩ Hải đội 33, Vùng Cảnh sát biển 3 đang đóng quân nơi đây.

Trời Côn Đảo trở gió, mưa lạnh nhưng đông đảo người dân Côn Đảo đã có mặt rất sớm tại Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo để được đội ngũ y, bác sĩ giỏi Bệnh viện Đại học y dược TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện thành phố Thủ Đức thăm khám và tư vấn sức khỏe. Đa số các bệnh nhân đến khám bệnh là cán bộ hưu trí, người già, người lao động, người có gia cảnh khó khăn có hoàn cảnh khó khăn đã được các bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, nhận quà Tết và thuốc miễn phí nên bà con rất vui và phấn khởi.

 Người phấn khởi khi được các bác sỹ khám và tư vấn phòng, chữa bệnh.

Hôm nay cựu tù côn đảo Nguyễn Thị Ni rất vui khi được bác sĩ từ đất liền đến tận nhà để thăm khám và tư vấn sức khỏe cho bà. Ngoài đảo xa khi trời trở gió, những vết thương cũ do bị tra tấn khi xưa khi trời trở lạnh lại càng đau nhức hơn với người cựu tù chính trị đang ở cái tuối 83. Được các bác sĩ đất liền khám bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe, bà Ni yên tâm hơn.

Ông Nguyễn Kim Bảo, cán bộ hưu trí huyện Côn Đảo chia sẻ: “Ở đây đa số là ở xa đất liền, người ta cũng khó khăn, nghèo, bệnh tật mà đi về đất liền thì tốn kém lắm cho nên có đoàn ra đây giúp bà con vậy bà con rất mừng".

Cùng với chồng ra Côn Đảo mưu sinh bằng nghề phụ hồ được 3 năm, cuộc sống của chị Nguyễn Thị Thái quê ở Hà Tĩnh chỉ vừa đủ ăn, hoàn cảnh khó khăn. Mới đây con nhỏ của chị bị sốt, anh chị tính chuyển con về đất liền điều trị nhưng do điều kiện chưa dư giả nên hai vợ chồng vẫn đang lo lắng tìm cách nào để tốt nhất. “Thật may mắn khi có đoàn thiện nguyện “Mùa xuân Côn Đảo đến khám bệnh, con em đã được các bác sĩ giỏi bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh khám, phát thuốc và tư vấn cách chăm sóc. Các bác sỹ còn có quà tặng con nữa, vợ chồng em yên tâm tiếp tục làm việc để đón một cái Tết an vui”. Chị Thái chia sẻ.

 Đoàn công tác tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

TS, Bs CK 2 Vũ Trí Thanh, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, TP  Hồ Chí Minh cho biết: Trong những ngày này ở ngoài đảo có mưa và thời tiết lạnh hơn xuất hiện nhiều triệu chứng viêm đường hô hấp trên, có môt vài trường hợp viêm phổi thì đoàn cũng đã khám bệnh, phát thuốc và tư vấn kỹ cho bà con phải giữ gìn sức khỏe, giữ ấm cho cổ, cho họng, tăng cường vệ sinh cá nhân, tăng cường rèn luyện để có thể lực tốt hơn.

Tại đây, Đoàn thiện nguyện đã trao 50 suất học bổng cho các em học sinh gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và các con em gia đình cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo với mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng; trao tặng 20 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 50 triệu đồng cho Hải đội 33, Vùng cảnh sát biển 3 để thực hiện các hạng mục sân bóng đá mini cho các chiến sĩ rèn luyện sức khỏe; tặng 4 tủ sách cho trường Trung học Phổ thông Võ Thị Sáu và trường Tiểu học Cao Văn Ngọc và 50 thùng khẩu trang cho Hội Chữ Thập Đỏ của huyện Côn Đảo với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

 Đoàn công tác trao tặng quà Tết cho người dân khó khăn huyện Côn Đảo.

Chương trình thiện nguyện “Mùa Xuân Côn Đảo” đã mang tình cảm của đất liền đến với quân dân huyện Côn Đảo xa xôi để hỗ trợ về y tế, tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe để người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp để cùng nhau đón 1 mùa xuân ấm áp nơi đảo xa.

Tin, ảnh: Hồ Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực