Chiến sĩ Hải quân khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ hai, 22/07/2024 21:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tưởng nhớ, tri ân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng, của dân tộc và của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; đoàn kết, phấn đấu lập nhiều chiến công mới, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo; đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Ân tình đặc biệt của Tổng Bí thư với bộ đội Hải quân

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

 Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng trao tặng Quân chủng Hải quân Huân chương Sao Vàng lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Quân chủng Hải quân (7/5/1955 - 7/5/2010). (Ảnh: Cục Chính trị Hải quân).

Mặc dù lịch công tác bận rộn, nhưng đồng chí Nguyễn Phú Trọng vẫn dành thời gian quan tâm, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam. Năm 2010, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và trao tặng Quân chủng Hải quân Huân chương Sao Vàng lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Quân chủng (7/5/1955 - 7/5/2010).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyển thăm, làm việc với các đơn vị Hải quân tại
Căn cứ quân sự Cam Ranh, năm 2016. (Ảnh: Cục Chính trị Hải quân).

Đặc biệt, năm 2016, trên cương vị là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc với các đơn vị Hải quân đóng quân trong Căn cứ quân sự Cam Ranh. Tổng Bí thư đã làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 189, Lữ đoàn Không quân Hải quân 954, Khu đô thị Căn cứ Cam Ranh và Cảng Quốc tế Cam Ranh; thăm Trường mầm non Trường Sa và gia đình cô Lê Hoài Thương, giáo viên Trường mầm non Trường Sa có chồng là sĩ quan đang công tác tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa…

Nhớ lại chuyến thăm, làm việc nói trên của Tổng Bí thư, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Hải quân cho biết: “Thời điểm đó tôi là Lữ đoàn Trưởng Lữ đoàn 189. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực sự xúc động trước ân tình đặc biệt mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng dành cho Lữ đoàn. Tôi nhớ mãi những lời căn dặn mộc mạc nhưng sâu sắc của đồng chí Tổng Bí thư. Không chỉ ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân nói chung, các đơn vị Hải quân trong căn cứ Cam Ranh và Lữ đoàn 189 nói riêng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn bày tỏ niềm tin vào bản lĩnh chính trị và tinh thần chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đối với cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng. Đặc biệt là những kết quả đạt được trong huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị mới, hiện đại, nhất là huấn luyện làm chủ hoàn toàn 5 tàu ngầm hiện đại đầu tiên của Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi sổ vàng truyền thống Lữ đoàn 189. 
(Ảnh: Cục Chính trị Hải quân).

“Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến nay, Hải quân nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và phát triển. Những lời dạy của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục là cơ sở quan trọng để Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, nâng cao niềm tin cách mạng, quyết tâm khắc phục khó khăn, vươn lên làm chủ vũ khí trang bị hiện đại, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống”, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Hải quân khẳng định.

Quyết tâm giữ vững biển, đảo Tổ quốc

Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, chiến sĩ tại Trường Sa bùi ngùi xúc động và vô cùng tiếc thương. Đây là mất mát rất to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, trong đó có cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên Quần đảo Trường Sa. Tại đảo Đá Tây, cả đơn vị lặng đi và cùng ngồi sát bên chiếc tivi phát qua vệ tinh để nghe, xem thông tin chính xác về Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương - Vị lãnh đạo luôn quan tâm đến cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới, hải đảo.

Thượng tá Lê Ngọc Nam, Chính trị viên đảo Đá Tây. (Ảnh: Cục Chính trị Hải quân).

Đồng chí Thượng tá Lê Ngọc Nam, Chính trị viên đảo Đá Tây, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân cho biết: “Chúng tôi luôn trân trọng, khắc ghi những tình cảm và sự yêu thương của Tổng Bí thư  Nguyễn Phú Trọng đã dành cho những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa trong suốt những năm qua. Biến đau thương thành hành động, tập thể cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây xin hứa với đồng chí Tổng Bí thư sẽ cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa; đoàn kết, đồng lòng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ra sức học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vững vàng nơi đầu sóng; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Quần đảo Trường Sa, một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc; xứng đáng với niềm tin yêu và nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân. Cả cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là tấm gương sáng ngời về một người lãnh đạo tận tụy vì nước vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân; là một người mà cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường và thịnh vượng.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân. (Ảnh: Cục Chính trị Hải quân).

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân chia sẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là mất mát vô cùng to lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân ta. Cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam vô cùng xúc động, thương tiếc và tự hào về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư, người đảng viên kiên trung đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta. Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã luôn quan tâm và dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt trong xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại cũng như nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

“Tưởng nhớ, tri ân người lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam xin hứa với đồng chí Tổng Bí thư sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng, của dân tộc và của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đoàn kết, phấn đấu lập nhiều chiến công mới, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Bổng nhấn mạnh./.

TS.Tạ Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực