Dấu ấn Đoàn công tác số 19 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Thứ bảy, 10/06/2023 08:34
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong những ngày cuối tháng 5, sau chuyến hành trình 06 ngày lênh đênh trên biển, vượt muôn trùng sóng gió, Đoàn công tác số 19 với 303 đại biểu là cán bộ, giảng viên, học viên của 03 Nhà trường: Sĩ quan Lục quân 1, Sĩ quan Lục quân 2 và Sĩ quan Chính trị đã hoàn thành tốt đẹp chuyến nghiên cứu, công tác, học tập, thăm Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Tham quan khu vườn rau của cán bộ, chiến sĩ trên đảo An Bang.

Đoàn công tác số 19 đã tới thăm lần lượt các Đảo: Len Đao, Sinh Tồn Đông, An Bang, Đá Đông B, Đá Tây A, Trường Sa Lớn và nhà giàn DK1/21 cụm Ba Kè. Tại các điểm đảo, cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên ba Trường đã thăm hỏi, động viên, tặng nhiều phần quà, lắng nghe tâm tư, tình cảm và tiến hành giao lưu văn nghệ với các cán bộ, chiến sĩ trên các điểm đảo. Nhiều cán bộ, học viên trong Đoàn công tác đã chủ động tìm hiểu về quá trình thực hiện các mặt công tác trên đảo; nghiên cứu hệ thống sổ sách, nền nếp CTĐ, CTCT; các hoạt động xây dựng nền nếp chính quy, hoạt động tăng gia sản xuất trên Đảo. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết, quyết tâm cao thực hiện nhiệm vụ; duy trì thực hiện tốt các chế độ, nền nếp trong sự khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt.

Qua chuyến công tác, các đại biểu đã có dịp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống, môi trường làm việc của cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Lần đầu tiên được đến với Trường Sa, đồng chí Binh nhất Hoàng Phúc Hậu, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2 chia sẻ: Đây là chuyến công tác mà tôi đã ấp ủ từ khi còn học phổ thông. Được tận mắt chứng kiến cuộc sống, sinh hoạt còn nhiều khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trên những hòn đảo xa xôi của Tổ quốc như càng thôi thúc cho bản thân tôi ý chí, niềm tin vào lý tưởng cách mạng mà mình đã lựa chọn; luôn ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Quốc Doanh, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Trưởng Đoàn công tác số 19 trao Kỷ niệm chương Vì chủ quyền biển đảo cho các đại biểu tham gia chuyến công tác. 

Qua trao đổi, đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Doanh, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Trưởng Đoàn công tác số 19 cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao, Đoàn công tác đã hoàn thành tốt các nội dung, kế hoạch đã xác định; lần đầu tiên đưa học viên các Trường Sĩ quan quân đội ra thăm Quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, để lại ấn tượng và ý nghĩa giáo dục, truyền cảm hứng cho các thế hệ thanh niên Quân đội trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã trao tặng 14 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, trao tặng huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho hơn 300 đại biểu tham gia Đoàn công tác số 19./.

Bài, ảnh: Bùi Khánh Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực