Giao lưu trực tuyến với y, bác sĩ Bệnh xá đảo Trường Sa

Thứ sáu, 05/02/2021 20:54
(ĐCSVN)- Ngày 5/2, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức buổi gặp mặt các gia đình của cán bộ, nhân viên đang công tác tại Bệnh xá đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa; đồng thời tổ chức giao lưu trực tuyến để người thân trò chuyện với các đồng chí đang làm nhiệm vụ tại Bệnh xá.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 trò chuyện với các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh xá đảo Trường Sa. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật và đầy ý nghĩa này, Đại tá Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh: Đây là hoạt động được Bệnh viện tổ chức thường niên, vào dịp giáp Tết Nguyên đán, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đối với hậu phương quân đội, đồng thời gửi gắm tình cảm, mang không khí Tết của đất liền tới gần hơn với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ ngoài biển đảo, trong đó có cán bộ, nhân viên của Bệnh xá đảo Trường Sa (Bệnh xá).

Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đã quán triệt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán 2021 nói riêng và trong thời gian tới nói chung cho cán bộ, nhân viên Bệnh xá. Theo đó, Bệnh xá cần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm chăm sóc sức khỏe, sẵn sàng cấp cứu, thu dung điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, ngư dân đang tham gia đánh bắt trên các vùng biển của nước ta. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, nhân viên Bệnh xá phải cùng chung tay với các lực lượng xây dựng huyện đảo Trường Sa ngày càng vững mạnh.

Gửi lời chúc Tết bình an, hạnh phúc tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh: “Bệnh viện Quân y 175 cũng như gia đình của các đồng chí trong đất liền sẽ luôn là hậu phương vững chắc để các đồng chí vững tin, yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

 Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 tặng quà Tết cho các gia đình của các y, bác sĩ đang công tác tại Bệnh xá đảo Trường Sa.

Tại buổi giao lưu, Thượng tá Phạm Xuân Chung, Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn sự quan tâm, những lời chúc tốt đẹp của lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175; những tình cảm của thân nhân gia đình các đồng chí làm nhiệm vụ tại Bệnh xá dành cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Đồng chí Phạm Xuân Chung nhấn mạnh, đây là nguồn động viên to lớn để quân và dân trên đảo tiếp tục phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc.

Được biết, trong năm qua, Bệnh xá đã thực hiện tốt nhiệm vụ khám, thu dung, điều trị, cấp cứu cho hàng ngàn bệnh nhân, trở thành địa chỉ tin cậy của quân, dân vùng đảo.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Bệnh xá sẽ đảm bảo duy trì trực cấp cứu; đã kiện toàn lại toàn bộ vật tư, trang thiết bị máy móc đặc biệt là các trang thiết bị máy móc phục vụ trong công tác cấp cứu, chủ động trong mọi tình huống. Đồng thời, đối với công tác phòng, chống COVID-19, Bệnh xá luôn triển khai thực hiện nghiêm theo các quy định, tham mưu cho các cấp tại huyện đảo thực hiện tốt phòng, chống dịch bệnh. Song song đó, Bệnh xá cũng xây dựng phương án sẵn sàng tiếp nhận và xử lý nếu xảy ra tình huống có bệnh nhân mắc COVID-19.

Bên cạnh đó, Bệnh xá cũng chuẩn bị chăm lo Tết chu đáo cho cán bộ, nhân viên; phối hợp chặt chẽ các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn, làm tốt công tác sẵn sàng chiến đấu.

Buổi giao lưu, gặp gỡ ngắn nhưng chứa đựng những tình cảm ấm áp của đất liền gửi tới các chiến sĩ đang đón Tết ngoài biển, đảo. Nhân dịp này, Bệnh viện Quân y 175 cũng đã trao tặng quà Tết cho các gia đình của cán bộ, nhân viên đang công tác tại Bệnh xá đảo Trường Sa./.


Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực