Lắng đọng những tình cảm tốt đẹp về Trường Sa, Nhà giàn DK1

Thứ ba, 09/05/2023 23:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sau hải trình dài 7 ngày với hơn 1.000 hải lý, Đoàn công tác số 8 đã kết thúc chuyến thăm huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Chuyến thăm đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp đối với các thành viên trong Đoàn công tác số 8.

Chiều 9/5, tàu Trường Sa 571 đã đưa Đoàn công tác số 8 do Chuẩn đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trưởng Đoàn công tác cập Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), kết thúc chuyến công tác kéo dài 7 ngày tới thăm, tặng quà, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Đoàn công tác số 8 gồm thành viên từ các tỉnh: Khánh Hòa, Sơn La, Đắk Nông, Ninh Thuận; Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn cả nước, đã tới thăm 2 xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn, thị trấn Trường Sa cùng một số đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

Các đại biểu tham gia giao lưu văn nghệ trong buổi tổng kết chuyến công tác. Ảnh: Thành Long. 

Tại các đảo và Nhà giàn DK1, Đoàn công tác số 8 đã gửi tặng nhiều phần quà có ý nghĩa tới quân và dân trên huyện đảo. Đoàn công tác đã trao các phần quà bao gồm máy phát điện, tiền mặt, nhu yếu phẩm và các loại hàng nông sản... Tất cả là tình cảm, là sự sẻ chia, đồng hành của đồng bào cả nước đối với quân và dân Trường Sa. Qua chuyến công tác, các đại biểu đã có dịp nắm bắt đời sống, môi trường làm việc của cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Trong buổi tổng kết chuyến đi, đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đoàn công tác đã chủ động các hoạt động, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện đảo và Nhà giàn DK1 có giá trị lớn cả về vật chất và tinh thần. Trong đó, Đoàn công tác số 8 đã tặng hiện vật là gần 2,4 tỷ đồng; 10,9 tỷ đồng để thực hiện các dự án trên huyện đảo. 

 Chuẩn đô đốc Phan Tuấn Hùng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cho các đại biểu. Ảnh: Thành Long.

Chuẩn đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân đánh giá, chuyến công tác đã giúp các đại biểu cảm nhận sâu sắc đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa. Vì thế, sau chuyến công tác, các đại biểu cần có trách nhiệm trong việc tuyên truyền biển đảo Trường Sa tới các tầng lớp nhân dân, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của biển đảo trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho gần 300 đại biểu tham gia Đoàn công tác số 8./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực