Lữ đoàn 146 tuyên truyền biển, đảo cho hơn 1.400 cán bộ, giáo viên, học sinh

Thứ hai, 08/04/2024 15:11
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hoạt động tuyên truyền của Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về tình yêu biển, đảo quê hương; về vị trí, vai trò, tầm chiến lược quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Sáng 8/4, tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 146 phối hợp với Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Khánh Hòa tổ chức tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn lực xây dựng Quân chủng Hải quân năm 2024.

Thượng tá Dương Chí Nguyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 146 thông tin về tình hình 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Thảo). 

Tham gia buổi tuyên truyền, Thượng tá Dương Chí Nguyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 146 đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho hơn 1.400 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Các đại biểu tham dự, giáo viên, các em học sinh được nghe thông tin về tình hình 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; những căn cứ và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; kết quả hoạt động của Hải quân nhân dân Việt Nam trong thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đối ngoại quốc phòng, tìm kiếm cứu nạn; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển; vai trò, vị trí của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Phát tờ rơi tuyên truyền biển, đảo và tư vấn tuyển sinh cho học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. (Ảnh: Hoàng Thảo).

Các em học sinh cũng được tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển của Học viện Hải quân Việt Nam; điều kiện, quy trình tuyển sinh để trở thành sĩ quan phục vụ trong Quân chủng Hải quân; chế độ, chính sách đối với học viên, sĩ quan và các lực lượng trong Quân chủng Hải quân; về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch. 

Buổi tuyên truyền giúp các em học sinh có nguyện vọng nắm được các tiêu chuẩn, thủ tục và định hướng cho bản thân đăng ký dự thi vào Học viện Hải quân trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

Thông qua hoạt động tuyên truyền của Lữ đoàn 146, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về tình yêu biển, đảo quê hương; về vị trí, vai trò, tầm chiến lược quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao vào phục vụ trong Quân chủng Hải quân, góp phần xây dựng lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong thời kỳ mới./.

Vũ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực