Lữ đoàn 162 nâng cao chất lượng cán bộ tàu, ngành

Thứ ba, 31/10/2023 15:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đợt kiểm tra sỹ quan năm 2023 của Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân được thực hiện đối với tất cả cán bộ tàu, ngành các tàu chiến đấu trực thuộc bao gồm những nội dung kiểm tra toàn diện trên tất cả các mặt công tác Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật. Kết quả đợt kiểm tra là cơ sở cho việc chỉ đạo, hướng dẫn công tác huấn luyện cán bộ của đơn vị; góp phần nâng cao chất lượng cán bộ tàu, ngành các tàu chiến đấu trong toàn Lữ đoàn.

Trong các ngày 30 và 31/10, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức kiểm tra sỹ quan năm 2023 đối với tất cả cán bộ tàu, ngành các tàu chiến đấu trực thuộc.

Kiểm tra nội dung tác nghiệp tổng hợp đối với cán bộ tàu và sỹ quan Hàng hải.

Công tác kiểm tra được thực hiện bao gồm nội dung của tất cả các mặt công tác Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật theo hình thức viết và vấn đáp kết hợp thực hành xử trí các tình huống do Ban giám khảo đưa ra phù hợp với từng nhóm đối tượng là cán bộ tàu và cán bộ ngành trên từng loại tàu có trong biên chế. Qua đó đánh giá thực chất trình độ, mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của đội ngũ sỹ quan; làm cơ sở cho việc chỉ đạo, hướng dẫn công tác huấn luyện cán bộ của đơn vị trong thời gian tiếp theo.

Kiểm tra vấn đáp nhận thức về chức trách và chuyên môn.

Trao đổi tại buổi kiểm tra, đồng chí Trung tá Trần Văn Vương, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cho biết: đợt kiểm tra diễn ra nghiêm túc, đảm bảo khách quan, trung thực. Đội ngũ sỹ quan tham gia kiểm tra cơ bản nắm chắc chức trách, nhiệm vụ và xử trí tốt các tình huống như: Quản lý, nắm, định hướng và giải quyết tư tưởng bộ đội; tác nghiệp điều động tàu trong các loại hình thời tiết biển và theo phương án tác chiến; cứu vớt, cấp cứu người bị nạn trên biển; hành động khi xảy ra sự cố hỏng hóc vũ khí trang bị kỹ thuật tàu thuyền;… Sau khi kết thúc kiểm tra, Lữ đoàn sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp với yêu cầu thực tiễn./.

Tin, ảnh: Lê Ngọc – Lê Tiến Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực