Nâng cao chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Thứ sáu, 24/11/2023 22:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Năm 2023, công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền thu hút nguồn lực giữa Vùng 4 Hải quân và Ban Tuyên giáo 4 tỉnh Bình Phước, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hoà đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bám sát tình hình nhiệm vụ, triển khai thực hiện chủ động, linh hoạt theo đúng kế hoạch đã đạt những kết quả tích cực.

Ngày 24/11, tại Cửa khẩu Quốc tế Hoàng Diệu, thuộc huyện Bù Đốp (Bình Phước), Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh Bình Phước, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hoà tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo; tuyên truyền thu hút nguồn lực năm 2023 và ký kết chương trình phối hợp năm 2024.

Các đồng chí: Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính uỷ Vùng 4 Hải quân; Vũ Tiến Điền, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Phước; Trần Minh Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Ninh Thuận; Trần Mộng Điệp, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Khánh Hoà; Nguyễn Thị Mỵ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng đồng chủ trì Hội nghị. 

Đại diện Vùng 4 Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh Bình Phước, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa ký kết chương trình phối hợp năm 2024.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Năm 2023, công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền thu hút nguồn lực giữa Vùng 4 Hải quân và Ban Tuyên giáo 4 tỉnh đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bám sát tình hình nhiệm vụ, triển khai thực hiện chủ động, linh hoạt theo đúng kế hoạch đã đạt những kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng; nội dung, phương thức tuyên truyền phong phú, đa chiều, có sức thuyết phục, tập trung vào những vấn đề mới trên biển đông và các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề về biển, đảo.... góp phần cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng, củng cố, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên biển ngày càng vững chắc.

Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với Ban Tuyên giáo 4 tỉnh tổ chức được hơn 50 buổi tuyên truyền với hơn 28.600 cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh tham gia. Cấp phát hơn 4.000 tờ rơi và 500 tờ gấp tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân các địa phương trong khu vực.… góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Cùng với nhiệm vụ tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền thu hút nguồn lực, các cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”. Tổ chức tốt các hoạt động giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ nhân dân phòng, tránh, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Đồng thời, Vùng 4 Hải quân phối hợp chặt chẽ với các báo, đài đẩy mạnh tuyên truyên về chủ đề biển, đảo, các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ nhân dân, ngư dân. Kết quả có hơn 415 lượt phóng viên của các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương đến thâm nhập, đưa tin về hoạt động của Vùng, trên quần đảo Trường Sa. Đăng được hơn 1.600 tin, bài, phóng sự, clip. Qua đó, đã kịp thời định hướng dư luận trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm trên biển, đảo và đấu tranh có hiệu quả với các thế lực phản động, xuyên tạc về chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính uỷ Vùng 4 Hải quân trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp hoạt động công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2023.

Năm 2024, Vùng 4 Hải quân và Ban Tuyên giáo 4 tỉnh sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phối hợp hoạt động tuyên truyền, chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền theo chương trình ký kết hàng năm. Xác định giai đoạn, thời điểm phối hợp tập trung tuyên truyền trong năm, kết hợp phối hợp tuyên truyền định kỳ, đột xuất, kịp thời, hiệu quả khi có những vấn đề mới, phức tạp nảy sinh mà dư luận trong và ngoài nước, địa phương, nhân dân quan tâm. Phát huy vai trò của các cơ quan báo, đài của Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về biển, đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục tham mưu, phối hợp tổ chức các đoàn đại biểu địa phương đi thực tế, thăm, động viên, tuyên truyền đưa tin về các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, để mọi người có thêm kiến thức, hiểu biết và niềm tin, từ đó tích cực lan tỏa tình yêu quê hương đất nước cũng như xác định nhiệm vụ trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại Hội nghị, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã trao tặng 15 phần quà cho các gia đình chính sách tỉnh Bình Phước; tặng giấy khen cho 08 cá nhân của các địa phương có thành tích tốt trong phối hợp hoạt động công tác tuyên truyền biển, đảo trong năm 2023.

Trước đó, các Đại biểu dự hội nghị đã đến thăm, tặng quà tại Trường Mầm non xã Hưng Phước và 01 suất quà cho gia đình liệt sỹ của Quân chủng Hải quân; tới thăm, tặng quà và trồng cây lưu niệm tại Chốt dân quân biên giới xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước./.

Tin, ảnh: Thanh Hoàng – Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực