Những hải trình đầu Xuân

Thứ năm, 02/02/2023 10:01
(ĐCSVN) - Sau những ngày vui Xuân, đón Tết, tập thể cán bộ, thuyền viên trên các con tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 lại tích cực, khẩn trương làm công tác chuẩn bị và bắt đầu những hải trình đầu Xuân Quý Mão 2023 với nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, thực thi pháp luật về Kiểm ngư, tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ giúp đỡ ngư dân, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên các vùng biển của Tổ quốc.
 Các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 rời cảng thực hiện nhiệm vụ ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trao đổi về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chi đội trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đảng uỷ Chi đội Kiểm ngư số 4 cho biết: Với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm, Đảng uỷ, Ban chỉ huy Chi đội và cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan đơn vị trong toàn Chi đội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023 sát với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng kế hoạch, văn kiện, làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, xây dựng tinh thần đoàn kết và quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đến mọi cán bộ, nhân viên trong toàn Chi đội. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Chi đội đã tổ chức cho 18 lượt tàu đi biển thực hiện nhiệm vụ, đi được 3.150 hải lý an toàn; tuyên truyền, hướng dẫn cho hàng chục tàu cá với hơn 100 lượt ngư dân trên biển, cung cấp nhiều tài liệu và tờ rơi, cờ Tổ quốc cũng như hỗ trợ thuốc men, nước ngọt, lương thực, thực phẩm cho bà con. Đồng thời, thực hiện thành công 03 lượt cứu hộ, cứu nạn cho 02 tàu cá với 17 ngư dân trên biển; tổ chức đón Tết cho cán bộ, nhân viên, đầy đủ, đầm ấm, vui tươi, phấn khởi và an toàn tuyệt đối.

Được biết, Chi đội Kiểm ngư số 4 thực hiện nhiệm vụ trên vùng biển rất rộng lớn, các tàu của Chi đội luôn có mặt trên các khu vực biển vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra, thanh tra, kiểm soát, kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn ngư dân trên biển khi có tình huống. Do vậy, ngay khi các tàu trực Tết chuẩn bị kết thúc thời gian trực trở về, Chi đội đã chỉ đạo các tàu thay trực làm tốt chuẩn bị mọi mặt và đi biển thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 Công tác bảo đảm kỹ thuật, an toàn luôn được các tàu chú trọng.

Năm 2023, Chi đội Kiểm ngư số 4 sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ Chi đội lần thứ II, xây dựng Đảng bộ Chi đội, các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ trực, tuần tra, kiểm soát bảo vệ ngư trường, thực thi pháp luật về Kiểm ngư; thực hiện Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân, tích cực tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên các vùng biển của Tổ quốc.

Với quyết tâm ra khơi đầu năm thực hiện tốt nhiệm vụ và an toàn tuyệt đối, Chi đội đã chỉ đạo các tàu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt và động viên tư tưởng đội ngũ cán bộ, thuyền viên; xây dựng kế hoạch phù hợp. Các tàu cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của Chi đội, tập trung toàn tàu làm tốt chuẩn bị mọi mặt như kiểm tra tình trạng máy móc trang bị kỹ thuật, rà soát bổ sung vật tư, phụ tùng thay thế, đảm bảo tốt hệ số kỹ thuật trang bị cho nhiệm vụ, chủ động chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, xăng dầu, nước ngọt… Nhờ vậy, các cán bộ, thuyền viên đều có tâm lý vui vẻ, phấn khởi thực hiện nhiệm vụ trong những ngày đầu Xuân; sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ ngay sau Tết với tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ.

Thực hiện nhiệm vụ trên biển. 

Có nhiều năm gắn bó với các vùng biển, anh Nguyễn Đình Dinh, thủy thủ tàu KN461 chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được đi biển thực hiện nhiệm vụ, đối với mỗi cán bộ, nhân viên Kiểm ngư chúng tôi tàu chính là nhà, là gia đình và biển cả là quê hương. Chúng tôi luôn xác định tốt nhiệm vụ, chức trách của bản thân, với tinh thần đoàn kết của toàn thể thuyền viên trên tàu, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, chinh phục những con sóng lớn, thời tiết khắc nghiệt để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Những hồi còi chào đất liền vang xa, những cánh tay vẫy chào và cả những nụ cười rạng rỡ của cán bộ, thuyền viên trên các con tàu rời bến với những hải trình đầu Xuân Quý Mão 2023 trên các vùng biển của Tổ quốc. Công tác chuẩn bị chu đáo, cùng sự đồng lòng, quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên Chi đội Kiểm ngư số 4 sẽ là cơ sở quan trọng để toàn Chi đội thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục là những điểm tựa vững chắc để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, bám ngư trường./.

Bài, ảnh: Nguyễn Thị Phượng - Nguyễn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực