Quân chủng Hải quân bàn giao 83 ngư dân tàu cá tỉnh Quảng Nam bị nạn trên biển

Thứ sáu, 20/10/2023 17:22
(ĐCSVN) - Thay mặt cấp uỷ, chính quyền và người dân địa phương, đồng chí Lê Trí Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn, cứu vớt các ngư dân gặp nạn những ngày qua; đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết của các tàu cá đã tham gia cứu vớt bà con gặp nạn khi hành nghề trên biển vừa qua.

Vẫn chưa tìm thấy thêm ngư dân Quảng Nam bị mất tích trên biển

Khẩn trương tìm kiếm, cứu ngư dân gặp nạn trên biển

Nỗ lực ứng cứu, tìm kiếm ngư dân trên 2 tàu cá bị chìm trên biển

Quảng Nam tìm kiếm, cứu nạn ngư dân 2 tàu cá bị chìm trên biển

 Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan, ban, ngành địa phương và Quân chủng Hải quân đã thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình ngư dân gặp nạn với tổng giá trị gần 500 triệu đồng

Chiều 20/10, tại Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Quân chủng Hải quân đã bàn giao 83 ngư dân và 2 thi thể ngư dân bị nạn trên biển cho lực lượng biên phòng và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi bàn giao ngư dân, đồng chí Lê Trí Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có ngư dân tử vong và mất tích; đồng thời mong muốn các ngư dân trở về tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau để tiếp tục vươn khơi bám biển.

Đồng chí Lê Trí Thanh cũng biểu dương tinh thần đoàn kết của ngư dân, không ngại khó khăn giúp đỡ nhau lúc gặp nạn; đặc biệt là liên tục những ngày qua, nhiều ngư dân đã cùng tàu của mình để sát cánh với các lực lượng chức năng tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân bị chìm tàu.

Thay mặt cấp uỷ, chính quyền và người dân địa phương, đồng chí Lê Trí Thanh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn, cứu vớt các ngư dân gặp nạn. “Tôi mong rằng, tinh thần đoàn kết, đùm bọc, hỗ trợ, giúp đỡ nhau này sẽ tiếp tục lan toả, phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng ngư dân địa phương”- đồng chí Lê Trí Thanh bày tỏ; đồng thời, đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ các gia đình có người gặp nạn; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động ngư dân yêu tâm bám biển.

Ngay khi bàn giao ngư dân 83 ngư dân, 2 thi thể ngư dân gặp nạn cũng được lực lượng chức năng chuyển lên xe cứu thương đưa về gia đình để mai táng.

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan, ban, ngành, địa phương và Quân chủng Hải quân đã thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình ngư dân gặp nạn với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Các ngư dân được lực lượng chức năng đưa từ tàu 467 quân chủng Hải quân lên bờ để về với gia đình 

Trước đó, vào tối 16/10, tàu cá QNa 90129 TS đang hành nghề trên biển, đang hoạt động cách mũi An Hòa cách Quảng Nam khoảng 370 hải lý về hướng Đông Nam thì bị lốc xoáy làm chìm. Trên tàu lúc đó có 54 lao động, trong đó 40 ngư dân được tàu bạn gần cứu vớt, 14 ngư dân mất tích.

Tiếp đó, ngày 17/10, tàu cá QNa-90927 TS đang hoạt động cách bờ biển thành phố Quy Nhơn khoảng 240 hải lý về hướng Đông Đông Nam thì bị sóng đánh chìm. 38 ngư dân trên tàu may mắn được tàu bạn cứu sống, một ngư dân mất tích. Ngày 17/10, lực lượng tìm kiếm đã tìm được 2 thi thể của ngư dân gặp nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về các tàu cá gặp nạn, Bộ Tư lệnh Hải quân đã điều động các tàu 467, 471 và 735 đến các khu vực các tàu cá bị chìm để phối hợp với các lực lượng trên biển tổ chức tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 00h45 ngày 19/10, tàu 467 quân chủng Hải quân đã tiếp cận tàu QNa 90039 đón 43 ngư dân và 2 thi thể. Đến 10h cùng ngày, tàu 467 tiếp cận vị trí và tiếp nhận 40 ngư dân trên tàu cá QNa 91782 TS.

Sau khi đón 83 ngư dân lên tàu, cán bộ, chiến sĩ tàu 467 đã tổ chức thăm khám, hỗ trợ y tế, động viên ổn định tinh thần, bố trí nơi ăn nghỉ cho các ngư dân; đồng thời bảo quản chu đáo thi thể 2 ngư dân đã mất.

Đến 14h ngày 20/10, tàu 467 đã về đến Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (Tam Giang, Núi Thành, Quảng Nam).

Trong khi đó, tại hiện trường nơi 02 tàu cá bị chìm, cán bộ, chiến sĩ trên hai tàu 471 và 735 Quân chủng Hải quân đang tích cực phối hợp với các lực lượng tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm 02 tàu cá và ngư dân còn mất tích./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực