Sẵn sàng làm “cầu nối” giữa đất liền với biển, đảo của Tổ quốc

Thứ hai, 08/01/2024 22:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đó là thông điệp chung của hơn 80 cán bộ, phóng viên đến từ 47 cơ quan thông tấn, báo chí có mặt trong buổi gặp mặt cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Quân đội tham gia các đoàn công tác đi thăm, chúc Tết các Nhà giàn DK1, tàu trực và cơ quan dân chính đảng huyện Côn Đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 do Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức.

Chiều 8/1, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Quân đội tham gia các đoàn công tác đi thăm, chúc Tết các Nhà giàn DK1, tàu trực và cơ quan dân chính đảng huyện Côn Đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân chủ trì gặp mặt.

 Đại tá Vũ Anh Tuấn, Chính ủy Vùng 2 Hải quân phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Thu Hoài).

Dự gặp mặt, giao nhiệm vụ có các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Vùng, Đoàn công tác số 1, Đoàn công tác số 2; 83 cán bộ, phóng viên của 47 cơ quan thông tấn, báo chí.

Theo kế hoạch đã xác định, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức 2 đoàn công đi thăm, kiểm tra và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1, tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ đang trực, chốt giữ trên các nhà giàn DK1, trạm Radar 590 Côn Đảo và các tàu trực.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân chào mừng các đại biểu, phóng viên các cơ quan báo chí tham gia đoàn công tác làm nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền đến đồng bào, chiến sĩ cả nước về đời sống, học tập, công tác và tinh thần, không khí đón Tết của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu của Tổ quốc. Đại tá Vũ Anh Tuấn mong muốn các thành viên đoàn công tác thực hiện tốt các quy định trong suốt hành trình công tác, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tuyên truyền có hiệu quả các nội dung.

Các đại biểu được thông tin về kế hoạch hành trình của 2 đoàn công tác, quy định công tác thông tin tuyên truyền đối với nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam, phổ biến một số chế độ, tiêu chuẩn đi biển, tiêu chuẩn Tết và hướng dẫn phóng viên hoàn tất các thủ tục theo quy định. Đơn vị quán triệt công tác bảo đảm an toàn khi hoạt động trên tàu và nhà giàn. Trước đó, đơn vị tiến hành khám sức khỏe cho các đại biểu để đảm bảo an toàn cho hành trình; tổ chức dâng hương tưởng niệm tại khuôn viên văn hóa Vùng 2 Hải quân.

 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ, phóng viên tại buổi họp mặt. (Ảnh: Thu Hoài).

Chính ủy Vùng 2 Hải quân mong muốn các đại biểu, phóng viên báo đài sẽ lan tỏa những hình ảnh, câu chuyện về cuộc sống và nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn một cách chân thật, tô thắm vẻ đẹp hình ảnh người chiến sĩ hải quân.

Được biết, trong đợt này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân sẽ tổ chức 2 chuyến tàu chở các đoàn đi kiểm tra công tác chiến đấu, thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn DK1, tàu trực, trạm Radar 590. Lực lượng cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ cùng các Đoàn tới thăm và chúc mừng năm mới các cơ quan dân chính đảng, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài ra, 2 Đoàn công tác sẽ mang theo các phần quà tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, các cơ quan dân chính đảng, doanh nghiệp và nhân dân các địa phương tặng là các mặt hàng, nhu yếu phẩm theo tiêu chuẩn Tết của Bộ Quốc phòng cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nguyên đán./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực