Sôi nổi Hội thi “Dân vận khéo” Vùng 4 Hải quân

Thứ năm, 12/10/2023 17:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 12/10, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Hội thi “Dân vận khéo” Vùng 4 Hải quân năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy Vùng dự, theo dõi và chỉ đạo Hội thi.
 Các đội hoàn thành xuất sắc phần thi kiến thức và xử trí tình huống dân vận.

Tham gia Hội thi, 11 đội dự thi đến từ các đầu mối Trung, Lữ đoàn và tương đương trực thuộc Vùng 4 Hải quân đã đua tài sôi nổi, hào hứng, tự tin, thể hiện rõ sự tâm huyết, trách nhiệm với công tác dân vận. Nắm vững quy chế và có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, công phu, các đơn vị mang đến Hội thi những phần tranh tài phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện. Ở phần thi chào hỏi, các đội đã có nhiều sáng tạo trong chuyển thể nội dung bằng các hoạt cảnh sân khấu, tiểu phẩm ngắn tạo sức hấp dẫn cho Hội thi.

Trong phần thi kiến thức, các đội đã nắm vững kiến thức cơ bản về công tác dân vận, nhất là những nội dung mới trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; xử lý tình huống linh hoạt, vận dụng thuần thục sát đặc thù, điều kiện thực tiễn của đơn vị, có sức thuyết phục cao.

Đặc biệt, ở phần thi tuyên truyền mô hình dân vận khéo có sự góp sức của các thành viên đến từ đơn vị kết nghĩa; những mô hình mới, cách làm hay, hoạt động hiệu quả trong tiến hành công tác dân vận của từng đơn vị được tái hiện rõ nét qua từng tiểu phẩm, hoạt cảnh sân khấu được lồng ghép với các phóng sự truyền hình.

Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy Vùng 4, Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu bế mạc.

Phát biểu bế mạc Hội thi, Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm của Ban giám khảo, các bộ phận giúp việc và sự nỗ lực của các đội tham gia Hội thi. Để đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” trong thời gian tới, Phó Chính ủy Vùng 4 yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức của quân nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận. Chú trọng đổi mới các chương trình phối hợp, hoạt động dân vận, kết nghĩa gắn với công tác tuyên truyền biển đảo, thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và hoạt động “Hải quân đỡ đầu con ngư dân”…

Kết quả chung cuộc, với sự thể hiện xuất sắc ở cả 3 phần thi, Đội thi dân vận khéo Lữ đoàn 957 được Ban tổ chức trao giải Nhất; đội thi của Lữ đoàn 162 và 146 đoạt giải Nhì. Ban Tổ chức cũng trao 4 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội còn lại./.

Tin, ảnh: Lê Ngọc - Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực