Tinh thần sẵn sàng chiến đấu ở “Lữ đoàn thép”

Thứ tư, 01/11/2023 09:28
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thường xuyên phát huy tốt nhân tố con người; duy trì nghiêm các chế độ huấn luyện, trực ban, trực chiến,… thời gian qua, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm tốt yêu cầu sẵn sàng chiến đấu cao trong mọi tình huống, xứng đáng là “Lữ đoàn thép” của Hải quân nhân dân Việt Nam. Qua đó tăng cường sức mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với đội hình tàu mặt nước chiến đấu hiện đại, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân được mệnh danh là “Lữ đoàn thép” của Quân chủng Hải quân. Những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn thường xuyên giáo dục, xây dựng bồi đắp lòng trung thành, bản lĩnh, ý chí chiến đấu cho cán bộ chiến sĩ, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Tập thể cán bộ, chiến sĩ toàn Lữ đoàn đã không ngại khó khăn, gian khổ, tích cực huấn luyện, nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật, sử dụng thuần thục vũ khí, khí tài, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, luôn xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”.

Theo Thượng tá Phạm Văn Sơn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 162, so với các tàu mặt nước chiến đấu khác thì tàu hộ vệ tên lửa, tàu tên lửa tấn công nhanh có nhiều vũ khí, trang bị mới hơn, tàu được vận hành bằng kỹ thuật số và công nghệ thông tin. Do đó, việc nắm vững tính năng, kỹ thuật của tàu và thành thục khoa học công nghệ, tin học là điều bắt buộc trong chỉ huy, điều hành gắn với làm chủ, quản lý, khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại.

 Đại tá Nguyễn Văn Bách, Tư lệnh Vùng 4 Hải quân kiểm tra kỹ thuật các tàu thuộc Lữ đoàn 162.

Với quan điểm coi trọng phát huy nhân tố con người, hằng năm, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn 162 luôn xác định đội ngũ cán bộ là lực lượng nòng cốt, nhân tố có vai trò quyết định trong việc làm chủ những con tàu chiến đấu hiện đại. Cùng với đó, đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp được xác định là “xương sống” của mỗi con tàu. Để làm chủ những con tàu hiện đại, Lữ đoàn chú trọng đến công tác huấn luyện thực hành, gắn với chức trách của từng bộ phận, trong đó tập trung huấn luyện sát với phương án, sát với nhiệm vụ, sát vũ khí trang bị kỹ thuật hiện có và sát chiến trường, sát đối tượng tác chiến. Cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ huấn luyện, trực ban, trực chiến,… Nhờ đó, đội hình tàu của toàn Lữ đoàn luôn bảo đảm sẵn sàng chiến đấu cao, chủ động xử trí có hiệu quả trước các tình huống. Mới đây, đội hình tàu của Lữ đoàn 162 đã giành nhiều giải cao tại Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu mặt nước năm 2023 do Quân chủng Hải quân tổ chức.

Với truyền thống hơn 20 năm xây dựng, trưởng thành cùng tình yêu biển đảo Tổ quốc, tập thể cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân luôn xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của mình, can trường bám tàu, bám biển, sẵn sàng chiến đấu cao. Những người lính Hải quân ở Lữ đoàn 162 luôn coi “Tàu là nhà, biển cả là quê hương”. Đó đồng thời cũng là động lực để họ nỗ lực quá trình thực hiện các nội dung huấn luyện; bình tĩnh, tự tin giải quyết tốt các tình huống diễn ra trong quá trình tuần tra, tuần tiễu trên biển, bảo đảm đúng đối sách, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo được phân công quản lý với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn 162:

 Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162 huấn luyện các phương án chiến đấu đối không.
 Luyện tập chiến đấu pháo AK-630.
 Thực hành huấn luyện hiệp đồng trên biển.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Thực hành bắn đạn thật trên biển.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 015 - Trần Hưng Đạo thực hành bảo dưỡng định kỳ trong ngày kỹ thuật.

Kiểm tra, hiệu chỉnh thông số kỹ thuật của các thiết bị trên tàu.

Biên đội tàu Lữ đoàn 162 vận động đội hình trên biển.


Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực