Trưng bày ảnh chủ đề "Tự hào biển, đảo Việt Nam" tại TP Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 20/08/2022 20:28
(ĐCSVN) - Hàng trăm bức ảnh với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam” được trưng bày tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP.Hồ Chí Minh.

 Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày.

(Ảnh: Tỷ Huỳnh/VOVTPHCM)

Ngày 20/8, tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh), Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam khai mạc Trưng bày ảnh “Tự hào biển, đảo Việt Nam” nhằm góp phần nâng cao nhận thức của giảng viên, sinh viên về chủ quyền biển đảo quốc gia, đảm bảo an ninh quốc phòng và khơi dậy tinh thần yêu nước.

Với hơn 100 tác phẩm ảnh, hiện vật, không gian trưng bày được tổ chức theo 7 khu, tương ứng với các nội dung như: Những tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với biển, đảo Việt Nam; Hội Luật gia Việt Nam tham gia đấu tranh pháp lý bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông; Cuộc sống đời thường của quân và dân trên đảo Trường Sa; Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương…

Thông qua Triển lãm, Ban tổ chức kêu gọi các tầng lớp nhân dân cả nước tiếp tục ủng hộ, tạo nguồn lực góp phần chăm lo, động viên cán bộ chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng, kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân và nhân dân sinh sống ở các vùng biên giới đất liền, trên hải đảo.

Tuần lễ trưng bày ảnh diễn ra đến hết ngày 27/8. Để tiện cho công chúng theo dõi, tìm thông tin chi tiết, Ban tổ chức có tích hợp mã QR vào các bức ảnh. Người xem chỉ cần dùng điện thoại thông minh để quét, sau đó sẽ có đường dẫn đến thông tin chi tiết của ảnh cũng như địa danh, nội dung được đề cập. Ngoài ra, cũng có khu vực để trưng bày nhiều hiện vật về biển đảo, trong đó có các lá cờ tổ quốc được treo ở các nhà giàn do Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam thu thập, lưu giữ. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng phát động chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn” năm 2022, nhằm chăm lo, động viên các cháu thiếu nhi là con em cán bộ chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo./.

PV(T/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực