Vùng 5 Hải quân: “Vui xuân, đón Tết, sẵn sàng chiến đấu cao”

Chủ nhật, 11/02/2024 11:38
(ĐCSVN) - Vùng 5 Hải quân được giao nhiệm vụ quản lý vùng biển, đảo Tây Nam từ cửa sông Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu đến Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Vùng biển Tây Nam của Tổ quốc với hơn 150 hòn đảo lớn, nhỏ, giáp ranh với vùng biển các nước Campuchia, Thái Lan và Malaixia. Đây là vùng biển có vị trí đặc biệt quan trọng cả về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh.

Nhận thức rõ yêu cầu nhiệm vụ, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân từ đất liền đến đảo xa luôn xác định thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần “vui xuân, đón Tết, sẵn sàng chiến đấu cao”, không để sót, lọt mục tiêu, bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc để Nhân dân được đón một mùa xuân vui tươi, ấm áp, an lành. 

Cùng với các hoạt động sẵn sàng chiến đấu, cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn quan tâm chăm lo đời sống mọi mặt của bộ đội. Nhiều nội dung hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cùng các trò chơi truyền thống đã được tổ chức tại các cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ tốt được giao.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam gửi đến bạn đọc một số hình ảnh hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024: 

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Trạm ra đa 615, Trung đoàn 551 ở đảo Hòn Chuối chăm sóc rau xanh để đưa vào bữa ăn trong dịp Tết.

Hoa phục vụ Tết do cán bộ, chiến sĩ Đại đội Vệ binh, Phòng Tham mưu Vùng 5 gieo trồng, chăm sóc.

 Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 595, Trung đoàn 551 cùng các lực lượng trên đảo Hòn Khoai (Cà Mau) gói bánh chưng, bánh tét.

Ban giám khảo Hội thi phòng đón xuân chấm điểm tại Trung đoàn 551.

Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 5 Hải quân thăm, chúc Tết Tàu 627, Hải đội 511, Lữ đoàn 127 trước giờ cán bộ, chiến sĩ đơn vị lên đường thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU trong dịp Tết.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 792, Hải đội 511, Lữ đoàn 127 nghe thư chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam khi đang thực hiện nhiệm vụ trên biển.

 Quang cảnh Lễ chào cờ đầu năm tại khối cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

Hoạt động vui chơi giải trí ngày Tết của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 84, Tiểu đoàn 553 trực sẵn sàng chiến đấu trên trận địa.

Quan sát mục tiêu trên biển tại Trạm ra đa 605, Trung đoàn 551.

 Tàu 637, Hải đội 511, Lữ đoàn 127 thực hiện nhiệm vụ xuyên Tết trên vùng biển Tây Nam. 

Tin, ảnh: Văn Định – Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực