Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng” tại Côn Đảo

Thứ hai, 22/04/2024 16:10
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng”, góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân được tiếp cận những tài liệu lịch sử chân thực, khách quan, khẳng định mạnh mẽ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Ngày 22/4, tại Di tích Nhà Công quán, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng”. Triển lãm thu hút hàng trăm cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp Nhân dân Côn Đảo tham dự.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, bản đồ lưu trữ quý hiếm được Ban tổ chức lựa chọn từ các phông lưu trữ của Việt Nam và sưu tầm từ các nước, trong đó đặc biệt là những tài liệu thuộc khối Châu bản, Mộc bản triều Nguyễn, đã được UNESCO ghi danh là Di sản Tư liệu Thế giới, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng” phản ánh những dấu mốc lịch sử quan trọng về quá trình thăm dò, khai phá, xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa, qua đó khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Cán bộ, chiến sỹ các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo tham quan Triển lãm.

Bên cạnh những tài liệu lịch sử quý giá, Triển lãm còn trưng bày nhiều hình ảnh, hiện vật thể hiện quan điểm, lập trường, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, nhất là 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; chủ trương của Đảng, Nhà nước về chiến lược kinh tế biển Việt Nam; tiềm năng kinh tế vùng biển Việt Nam nói chung, 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng, thể hiện tâm nguyện của Nhân dân vùng biển và toàn xã hội đối với chủ quyền và sự phát triển của biển, đảo Việt Nam.

Hình ảnh tư liệu được trưng bày tại Triển lãm. 

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng” nằm trong chuỗi các hoạt động công bố, giới thiệu tài liệu lưu trữ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp cùng Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam và các đơn vị, địa phương thực hiện. Qua đó góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân được tiếp cận những tài liệu lịch sử chân thực, khách quan, khẳng định mạnh mẽ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực