Vùng 5 Hải quân hoàn thành tốt công tác giao, nhận quân năm 2023

Thứ hai, 13/02/2023 14:54
(ĐCSVN) - Các cơ quan, đơn vị của Vùng 5 Hải quân đã phối hợp, hiệp đồng với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyển chọn thanh niên nhập ngũ chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm chất lượng, nhanh gọn, an toàn.Tuyệt đại đa số chiến sĩ mới có sức khỏe tốt, lai lịch chính trị rõ ràng, tư tưởng ổn định, xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc nói chung, giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển, đảo nói riêng.

Sáng 13/2, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị đánh giá công tác giao, nhận quân năm 2023. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Duy Tỷ, Tư lệnh Vùng chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện cơ quan chức năng của Vùng 5 và các địa phương có chiến sĩ mới nhập ngũ tại đơn vị năm 2023.

Tại Hội nghị, cơ quan Quân lực, Bảo vệ an ninh, Quân y của Vùng 5 và đại diện các địa phương đã báo cáo kết quả công tác giao, nhận quân, phúc tra sức khỏe, rà soát chất lượng chính trị chiến sĩ mới cùng một số nội dung liên quan đến công tác tuyển quân năm 2023.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị của Vùng 5 Hải quân đã phối hợp, hiệp đồng với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyển chọn thanh niên nhập ngũ chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm chất lượng, nhanh gọn, an toàn.

Tuyệt đại đa số chiến sĩ mới có sức khỏe tốt, lai lịch chính trị rõ ràng, tư tưởng ổn định, xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc nói chung, giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển, đảo nói riêng.

 Chuẩn Đô đốc Nguyễn Duy Tỷ, Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Duy Tỷ biểu dương các cơ quan, đơn vị của Vùng 5 Hải quân đã thực hiện tốt kế hoạch tuyển quân, tiếp nhận chiến sĩ mới, đồng thời đánh giá cao công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các địa phương với Vùng trong suốt quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Đồng chí Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cũng đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị, vướng mắc trong công tác giao, nhận quân năm 2023; bày tỏ mong muốn các địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp với đơn vị thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội và động viên chiến sĩ mới để bộ đội yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, kết quả Hội nghị đánh giá công tác giao, nhận quân năm 2023 sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác giao, nhận quân trong những năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: Văn Định - Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực