“Xuân Trường Sa” - Cầu nối giữa đất liền và biển đảo

Thứ năm, 19/05/2022 12:35
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Chương trình “Xuân Trường Sa” đã góp phần tích cực tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình đã có sức lan toả mạnh mẽ và thực sự trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến với các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo.
Theo Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang: Chương trình “Xuân Trường Sa” sẽ thực sự là một điểm tựa vững chắc để quân và dân ta vươn tới những thành công mới trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc 

Trong chuyến thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK1 của Đoàn công tác số 7 năm 2022, nhóm đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có nhiều cuộc trò chuyện với lãnh đạo, cán bộ của lực lượng Hải quân về ý nghĩa của Chương trình “Xuân Trường Sa” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trì, phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức.

Chia sẻ với nhóm đoàn cán bộ công tác của Báo, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết: “Tôi là một trong những người đồng hành cùng Chương trình “Xuân Trường Sa” khá nhiều năm, có cả đồng hành trong đất liền, có cả đồng hành trên biển đảo; có những chuyến đi cùng với Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ra thăm biển, đảo của Tổ Quốc. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã xây dựng được thương hiệu Chương trình “Xuân Trường Sa”. Bộ đội gặp gỡ đoàn cán bộ của Báo đều nhắc đến Chương trình này.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang bày tỏ về ý nghĩa của Chương trình "Xuân Trường Sa" với nhóm đoàn cán bộ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trên tàu KN.491 trong hải trình của Đoàn công tác số 7 thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK1

Có thể nói, không phải đơn thuần, không phải ngẫu nhiên có thể tạo dựng được sức hút, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ như vậy. Chúng tôi luôn suy nghĩ rằng: Hướng về biển, đảo Tổ quốc, hướng về Trường Sa thân yêu có rất nhiều phong trào, rất nhiều mô hình hoạt động ý nghĩa và thiết thực, trong đó Chương trình “Xuân Trường Sa” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trì, tổ chức diễn ra thường niên trong dịp Tết đến Xuân về hàng năm cũng là một chương trình mà cán bộ chiến sĩ hải quân háo hức đón nhận, không phải vì đó chỉ đơn thuần là một chương trình hướng về biển, đảo mà trong chương trình đó cô đọng rất nhiều nội dung tuyên truyền về biển, đảo của Tổ quốc, khẳng định ý chí và quyết tâm của cán bộ chiến sĩ ở Trường Sa và sức lan tỏa của chương trình này rất lớn; đồng bào, chiến sĩ cả nước đều cảm nhận được, kiều bào ta ở nước ngoài cũng tham gia rất tích cực. Mong rằng, Chương trình này sẽ có sự phát triển mạnh hơn. Trên cơ sở đó, không chỉ Chương trình “Xuân Trường Sa” quan tâm đến mỗi cán bộ, chiến sĩ, quan tâm đến nhân dân ở các biển, đảo mà còn quan tâm mở rộng sang đến cả ngư dân của chúng ta hoạt động trên các vùng biển đảo; có hoạt động thiết thực, đóng góp thiết thực để nâng cao đời sống vật chất tinh thần, để “Xuân Trường Sa” sẽ thực sự là một điểm tựa vững chắc để quân và dân ta vươn tới những thành công mới trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”.

Thiếu tá Trần Văn Phương 

Cảm nhận về ý nghĩa của Chương trình, Thiếu tá Trần Văn Phương, Chính trị viên Đảo Thuyền Chài B cho biết: “Đối với Chương trình “Xuân Trường Sa”, cán bộ, chiến sĩ đảo Thuyền Chài B rất nhiệt tình trách nhiệm trong quá trình quán triệt, triển khai chương trình. Qua đó, chúng tôi cũng giáo dục chiến sĩ nhận thức đây là một chương trình thiết thực trong việc góp phần mang lại sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo; góp phần quan trọng động viên cán bộ, chiến sĩ về cả vật chất tinh thần, tôn vinh hình ảnh cán bộ, chiến sĩ hải quân Trường Sa. Thông qua đó, chúng tôi gửi gắm tình cảm của cán bộ chiến sĩ trên đảo đối với Chương trình và mong rằng trong thời gian tới, Chương trình sẽ phát huy hơn nữa ý nghĩa thiết thực của mình, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Với Trung tá Đồng Văn La, Chính trị viên phó Đảo Phan Vinh B, đồng chí bày tỏ, Chương trình “Xuân Trường Sa” đặc biệt có ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ hải quân. Trong những năm qua, Chương trình Xuân Trường Sa đã luôn luôn kịp thời động viên tinh thần, nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ hải quân và các lực lượng đóng quân trên đảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tá Đồng Văn La 

Có thể thấy, qua những tâm sự đầy chân tình của lãnh đạo, cán bộ lực lượng hải quân đã thể hiện rõ sau 10 năm tổ chức, Chương trình đã khẳng định được thương hiệu của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như Ban tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Với ý nghĩa cao cả của Chương trình, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã từng nhấn mạnh: Chương  trình Xuân  Trường Sa là thông điệp nhằm phát huy đạo lý, truyền thống nghìn đời của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng; luôn động viên, thăm hỏi và có chế độ, chính sách hỗ trợ kịp thời đối với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các vùng hải đảo, biên giới xa xôi của Tổ quốc. Chương trình “Xuân Trường Sa” đã và đang ngày càng khẳng định bản sắc, uy tín và sức lan tỏa lớn gắn liền với thương hiệu của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam qua các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa... Đặc biệt, Chương trình đã trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với thân nhân và cán bộ, chiến sĩ nơi biển, đảo xa xôi. Thông qua Chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ hải quân hơn một trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị. Những kết quả đó đã thể hiện sự nỗ lực không chỉ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn của toàn xã hội trong việc tri ân các gia đình chính sách, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đây là sự động viên kịp thời giúp các gia đình chiến sỹ hải quân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Chương trình "Xuân Trường Sa" sẽ ngày càng phát triển, qua đó lan tỏa hơn nữa tới nhiều địa phương trong cả nước; nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân tâm huyết, đồng lòng với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, “Tất cả vì Trường Sa thân yêu”.

* Trong chương trình thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, để góp phần động viên cả về vật chất và tinh thần cán bộ, chiến sĩ, Đoàn công tác số 7 đã trao tặng nhiều phần quà rất ý nghĩa; trong đó, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" với sự đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã trao tặng 3 bộ máy tính để cán bộ, chiến sĩ có thêm điều kiện trong học tập và công tác./.

Bài, ảnh: Ngọc Hiếu - Khắc Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực