Huyện Chư Prông, Gia Lai: Phát huy vai trò người uy tín trong bảo vệ biên giới

Thứ hai, 23/10/2023 10:30
(ĐCSVN) - Phát huy vai trò của mình, đội ngũ người có uy tín ở các buôn làng không chỉ là tấm gương sáng một lòng kiên định theo Đảng, vững vàng lập trường tư tưởng, chính trị mà đội ngũ này còn nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ vững chắc an ninh biên giới

 
 

Giữa đại ngàn Tây Nguyên lộng gió, cộng đồng các dân tộc thiểu số nơi đây từ bao đời đã sống gắn bó, đoàn kết, chăm chỉ, yêu thương, đùm bọc nhau, nhưng vẫn có một số kẻ muốn sở hữu để lập nhà nước riêng, chia rẽ phần tình cảm lớn lao của cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam với Tổ quốc. Còn nhớ những năm trước đây khi các thế lực thù định thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình gây bạo loạn ở Tây Nguyên một số người vì nhẹ dạ cả tin đã bị dụ dỗ, lôi kéo. Không chấp nhận người con, người cháu, người anh em của mình bị lợi dụng đi ngược lại với lời dạy của Bác Hồ, già làng, người có uy tín Kso BLâm, dân tộc Jarai, ở làng Krông, xã La Mơ, huyện Chư Prông đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tổ chức nhiều buổi họp làng để nâng cao nhận thức của người dân về những âm mưu thủ đoạn của kẻ xấu.

Bà Kso BLâm tích cực phối hợp với Bộ đội Biên phòng tổ chức nhiều buổi họp làng để nâng cao nhận thức của người dân về những âm mưu thủ đoạn của kẻ xấu. 

Đại úy Vũ Đình Truyền, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng La Mơr, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai chia sẻ: Hiện nay, các thế lực thù địch đang lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền để chống phá cách mạng. Với nhiều âm mưu, thủ đoạn hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động đồng bào chống phá cách mạng, ảnh hưởng đến sự phát triển chung. Vì vậy vấn đề bảo vệ an ninh trật tự đang được các cấp đặt ra nhiều nhiệm vụ, trong đó xác định vai trò, vị trí của già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là vô cùng quan trọng, góp phần to lớn trong nhiệm vụ đấu tranh, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Quốc gia. 

An ninh trật tự được giữ vững nên đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào được nâng lên 

Không chỉ gặp gỡ ở những buổi họp làng, bà Kso BLâm còn dành thời gian đến từng nhà gặp từng người trò chuyện chia sẻ nhờ đó những tư tưởng còn chưa thông suốt được giáo dục, uốn nắn kịp thời. Cả những bài học về sự nhẹ dạ cả tin của một số người đã phải trả giá ra sao cũng được bà Kso BLâm phân tích cụ thể. Mưa dầm thấm lâu, dần dần những lời lẽ chân tình đầy thiện ý cùng tấm lòng kiên định theo Đảng, theo Bác Hồ của già làng, người có uy tín như bà Kso BLâm đã cảm hóa, soi đường, chỉ lối để người dân không bị sa vào bẫy của kẻ xấu.

Bà Kso BLâm luôn là người tiên phong gương mẫu, tận tụy vì cộng đồng, làm tốt công tác tuyên truyền ở địa phương. 

Ông Bùi Viết Hội, Bí thư Huyện ủy Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết: Chúng tôi rất tự hào khi huyện Chư Prông rất yên bình, không có một hộ dân nào và người dân nào bị kẻ xấu xúi dục, lôi kéo, nghe theo kẻ xấu sa vào những hoạt động chống lại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, một lòng, một dạ theo Đảng, cùng với cấp ủy địa phương xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân.

Với những việc làm thiết thực nên bà Kso BLâm luôn được bà con làng Krông yêu mến 

Với tư tưởng lập trường vững vàng, kiên định, những người có uy tín của buôn làng hôm nay không chỉ là những cây đại thụ vững vàng nơi biên giới mà còn trở thành những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng giúp bà con yên tâm bám đất, bám làng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực