Phát huy vai trò già làng, người có uy tín

Thứ năm, 27/10/2022 14:26
(ĐCSVN)- Ông Lâm Đây người dân tộc Khmer, Bí thư Chi bộ ấp Ba Ven, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước là già làng, người có uy tín ở địa phương luôn gương mẫu thực hiện và tuyên truyền người dân thực hiện đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.
 

Xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước hiện có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống; trong đó có đồng bào Nùng, S’tiêng, Khơme.v.v…. Từ bao đời nay, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn xã luôn đoàn kết đấu tranh chống giặc ngoại xâm cũng như trong lao động sản xuất. Đặc biệt vai trò của già làng, trưởng ấp, người có uy tín được phát huy hiệu quả. Họ là những người có khả năng vận dụng phong tục tập quán để giải quyết vấn đề phức tạp nảy sinh trong đời sống xã hội; vận động, khuyến khích người dân và cộng đồng dân cư thực hiện hiệu quả các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Ông Lâm Đây người dân tộc Khmer, Bí thư Chi bộ ấp Ba Ven, xã Lộc Khánh 

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Lâm Đây người dân tộc Khmer, Bí thư Chi bộ ấp Ba Ven, xã Lộc Khánh, ông là người có uy tín ở địa phương, luôn gương mẫu, động viên nhân dân hiến đất làm đường. Từ đó, ấp Ba Ven có những con đường rộng rãi khang trang, giao thông thuận lợi, giúp cho kinh tế nơi đây ngày càng phát triển.

Không chỉ vận động bà con hiến đất làm đường, Bí thư Chi bộ ấp Ba Ven- Lâm Đây còn có công vận động các gia đình trong ấp đưa chuồng trại chăn nuôi ra xa khu nhà ở, vừa mang lại cảnh quan cho ấp, vừa giữ được môi trường vệ sinh sạch sẽ.

 

Có thể thấy, Bí thư chi bộ Lâm Đây, được nhiều người biết đến và quý trọng. Bởi ông luôn gương mẫu trong thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động tuyên truyền đồng bào xóa bỏ hủ tục lạc hậu, thực hiện nếp sống mới, tích cực làm từ thiện, đoàn kết, tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa bàn.

Ông Lâm Đây cùng lãnh đạo Xã Lộc Khánh thăm và động viên công nhân làm đường nội thôn

Bên cạnh đó, ông Lâm Đây luôn được người dân xã Lộc Khánh kính trọng. Ông sống chan hòa với mọi người, tuyên truyền các thành viên trong ấp không nghe theo lời kẻ xấu làm những việc vi phạm pháp luật. Đặc biệt, ông luôn vận động con cháu và người dân trong sóc không uống rượu, bia, gây rối trật tự địa bàn; một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ kính yêu.

Đồng thời với những chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ già làng, trưởng bản, người có uy tín, tỉnh Bình Phước đã thực hiện các hình thức hỗ trợ để già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ chương, đường lối của đảng, nhà nước.

Ông Lâm Đây trực tiếp đi động viên công nhân làm đường nội thôn 

Đồng chí Nguyễn Lương Nhân, Phó Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước chia sẻ: Để phát huy vai trò của già làng, trưởng ấp, người có uy tín trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những năm qua, xã Lộc Khánh đã tích cực đẩy mạnh công tác tổ chức phổ biến kiến thức pháp luật, tiến bộ khoa học – kỹ thuật để các già làng, trưởng ấp và người có uy tín tiếp cận, vận động đồng bào DTTS thực hiện hiệu quả. Trang bị cho các già làng, trưởng ấp và người có uy tín một số kỹ năng cần thiết, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, thông tin cho họ biết những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch… Từ đó, giúp họ có nhận thức đúng, đủ thông tin để tham gia, thực hiện vận động đồng bào các DTTS tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nâng cao cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Lâm Đây  cùng vợ dạy bảo con cháu trong gia đình 

Đồng chí Đoàn Quốc Ngữ, Phó Chủ tịch xã Lộc Khánh chia sẻ: Bằng những việc làm cụ thể và đầy trách nhiệm của những người có uy tín như ông Lâm Đây ở xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã giúp các ấp, phum, sóc thực hiện các chủ chương, chính sách của Đảng, Nhà nước và lưu giữ nét đẹp giá trị văn hóa, nếp sống lành mạnh, để bà con vùng đất Lộc Khánh có cuộc sống ổn định, hạnh phúc./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực