Chiêm Hóa: Cung cấp thông tin cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ tư, 13/12/2023 14:30
(ĐCSVN) - Ngày 12/12/2023, UBND huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, cung cấp thông tin cho Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá năm 2023.Hội nghị có sự tham dự của 259 đại biểu là Người có uy tín trên địa bàn.

Hội nghị được tổ chức nhằm đảo đảm Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Chiêm Hoá được phổ biến, tập huấn và cung cấp thông tin mới về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; Bảo đảm quốc phòng, an ninh trật tự và kết quả thực hiện các Chương trình, dự án, chính sách dân tộc đang thực hiện ở địa phương theo chế độ hiện hành.

Quang cảnh Hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu là Người có uy tín đã được các Báo cáo viên phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, dự án, chính sách liên quan đến đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025. Đồng thời, được phổ biến nội dung về vai trò của Người có uy tín, lực lượng cốt cán đối với việc vận động nhân dân thực hiện giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại nơi cư trú và các nội dung có liên quan; Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng chính quyền năm 2023. Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá được nâng cao kỹ năng, kiến thức để phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực