Lan tỏa tinh thần vượt khó vươn lên của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS

Thứ bảy, 10/12/2022 08:15
(ĐCSVN) - Tối 9/12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức đêm Giao lưu chào đón các em học sinh, sinh viên, thanh niên (HSSV-TN) về dự Lễ Tuyên dương HSSV-TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh, Tổng Biên tập Lê Công Bình và các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các em HSSV-TN 

Tham dự đêm Giao lưu có Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ Trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr; Nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ Tuyên dương HSSV-TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 Hoàng Thị Hạnh; Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển Lê Công Bình - Trưởng Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương; lãnh đạo một số vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc; các nhà tài trợ; các cơ quan báo chí truyền thông và 142 HSSV-TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương năm 2022.

Phát biểu tại đêm Giao lưu, thay mặt lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr trân trọng gửi tới các đại biểu và các em HSSV-TN DTTS lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Quang cảnh đêm Giao lưu

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr cho biết để kịp thời cổ vũ, động viên, các em HSSV-TN DTTS đạt thành tích xuất sắc trong học tập, công tác và rèn luyện; tạo sức lan tỏa, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ nói chung, con em các DTTS nói riêng thi đua học tập, rèn luyện, UBDT đã chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương HSSV-TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Lễ Tuyên dương được tổ chức nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam; đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của HSSV-TN DTTS.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr tặng quà cho các em HSSV-TN xuất sắc, tiêu biểu 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr khẳng định với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự chăm lo của gia đình, cộng đồng, xã hội; sự tâm huyết, trách nhiệm của các thầy, cô giáo và sự nỗ lực của chính bản thân các em, công tác giáo dục đào tạo vùng DTTS, miền núi đã đạt được những thành tựu quan trọng, có những tiến bộ rõ rệt.

Đặc biệt, cùng với các chính sách ưu việt, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, với tinh thần hiếu học, nghị lực vượt khó, các em đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các dân tộc có khó khăn đặc thù, nhưng các em đã nỗ lực vượt khó vươn lên, chăm chỉ học tập, rèn luyện và đạt kết quả cao, đáng để HSSV-TN cả nước học tập và noi theo.

Nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ Tuyên dương HSSV-TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 Hoàng Thị Hạnh tặng quà cho các em HSSV-TN

Năm học 2021 - 2022 dẫu còn nhiều khó khăn, thử thách, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng càng sáng lên ý chí, khát vọng vươn lên khẳng định mình của các em HSSV-TN DTTS. Cùng với những thành tích xuất sắc mà ngành GD&ĐT cả nước đã đạt được trong thời gian qua, thành tích học tập của HSSV DTTS năm 2022 tăng hơn năm trước cả về số lượng và chất lượng. HSSV DTTS đạt giải Nhất, Nhì trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia ngày càng nhiều hơn và chất lượng ngày một cao hơn. Số học sinh DTTS trúng tuyển vào đại học với số điểm 28,5 điểm trở lên ngày càng tăng.

Thay mặt Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và lãnh đạo ba cơ quan phối hợp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr trân trọng cảm ơn sự hiện diện của các đại biểu tham dự đêm Giao lưu và khẳng định sự chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nói chung, giáo dục vùng DTTS nói riêng là trách nhiệm của cả cộng đồng, là sự đóng góp quan trọng của cả xã hội; thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước cho sự nghiệp GD&ĐT là quốc sách hàng đầu cho sự phát triển đất nước.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh, Tổng Biên tập Lê Công Bình và các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các em HSSV-TN

Tại buổi Giao lưu, thay mặt cho 142 bạn được tuyên dương lần này, em Y Dấp, dân tộc Rơ Măm, đến từ Kon Tum bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, các cấp lãnh đạo, các ban, ngành toàn thể Trung ương và địa phương đã luôn quan tâm, hỗ trợ HSSV-TN DTTS trong thời gian qua.

“Tối nay, tại đây cháu cũng được gặp gỡ rất nhiều các bạn, các anh chị của các cộng đồng dân tộc khác. Chúng cháu đến từ những vùng quê, những điều kiện và hoàn cảnh khác nhau, nhưng chung khát vọng hướng đến tương lai tốt đẹp. Đặc biệt, chúng cháu được nghe những lời căn dặn của Bác và thấy rằng chúng cháu cần quyết tâm, nỗ lực học tập, rèn luyện hơn nữa, mang sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ để xây dựng tương lai cho chính mình, cho cộng đồng, quê hương, đất nước”, em Y Dấp chia sẻ.

Đến với đêm Giao lưu, mỗi em HSSV-TN DTTS từ mỗi vùng quê khác nhau, lớn lên trong những điều kiện và hoàn cảnh khác nhau, nhưng ở các em đều có một điểm chung đó là khát vọng vươn lên, hướng đến tương lai tốt đẹp. Những câu chuyện cảm động về tinh thần, nghị lực, ý chí vươn lên trong học tập của các em HSSV-TN đã mang đến nhiều cảm xúc, lan tỏa tinh thần học tập của HSSV DTTS.

Chương trình còn để lại nhiều dấu ấn với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của nhiều vùng miền trên đất nước. Những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, thể hiện tình yêu, niềm tự hào với văn hóa dân tộc.

Trong khuôn khổ chương trình Giao lưu, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ đã tặng quà các em HSSV-TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Được tuyên dương tại Lễ Tuyên dương năm nay gồm 142 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu, đến từ 47 tỉnh, thành phố thuộc 50 dân tộc đại diện cho hàng triệu học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS tiêu biểu khắp cả nước.

Với chủ đề “Đường đến ước mơ”, Lễ Tuyên dương là sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam; đồng thời biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS.

pv

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực