Người có uy tín tỉnh Sóc Trăng- lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước

Thứ năm, 22/12/2022 19:08
(ĐCSVN) - Ngày 22/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải đã tiếp đón thân mật đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban Dân tộc (UBDT).
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải  tặng quà lưu niệm cho các đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng

Thay mặt đoàn, đồng chí  Lý Rotha, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo tóm tắt về công tác dân tộc và thực hiện chính sách cho Người có uy tín của địa phương thời gian qua. Theo đó, Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào DTTS nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, toàn tỉnh có 606 Người có uy tín trong đồng bào các DTTS.

Trong năm 2022, Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã là cầu nối để tiếp nhận và truyền tải thông tin, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của bà con với chính quyền các cấp. Thông qua hoạt động này, Người có uy tín đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, hòa giải, giải thích để đồng bào nhận thức đúng chủ trương và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước.

Cùng với đó, Người có uy tín cũng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng phát triển quê hương, nhất là tham gia thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới…

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ niềm vinh dự khi được về thăm Thủ đô Hà Nội và được Lãnh đạo UBDT tiếp đón chu đáo. Các đại biểu đã bày tỏ, kiến nghị một số nội dung như: Tiếp tục quan tâm đến việc tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho đồng vào DTTS; có chính sách hỗ trợ cho đội ngũ Người có uy tín…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ Người có uy tín tỉnh Sóc Trăng trong việc vận động bà con các dân tộc tích cực phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn bản sắc văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia các phong trào tại cơ sở.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải mong muốn đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; luôn là tấm gương sáng, là điểm tựa của bản làng; tiếp tục là cánh tay nối dài của chính quyền địa phương với người dân, giúp đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có cuộc sống ngày càng phát triển; tham gia hiệu quả vào quá trình triển khai chính sách dân tộc trong giai đoạn mới.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải đã thông tin thêm với các đại biểu về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi tại các địa phương; đồng thời cho biết UBDT chuẩn bị tổ chức Hội nghị đánh giá 10 năm thực hiện chính sách đối với Người có uy tín trong đồng bào DTTS của Thủ tướng Chính phủ và sẽ có nhiều sửa đổi, bổ xung để phù hợp với tình hình giai đoạn mới.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã tặng quà lưu niệm của UBDT cho các đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực