Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh gặp mặt học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc người DTTS tỉnh Bắc Kạn

Thứ hai, 24/10/2022 19:00
(ĐCVN) - Chiều 24/10, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã thân mật tiếp đón Đoàn đại biểu gồm 38 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc người DTTS tỉnh Bắc Kạn, nhân dịp Đoàn về thăm Thủ đô Hà Nội.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tặng quà lưu niệm cho các em học sinh 

Tại buổi gặp mặt, bà Triệu Thị Thu Phương – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo chung về tình hình phát triển giáo dục của tỉnh. Bà Phương cho biết, trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh luôn quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo nói chung, công tác giáo dục đào tạo đối với học sinh DTTS trên địa bàn tỉnh nói riêng. Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 12/8/2021 về phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 – 2025; UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở, ban, ngành, địa phương quan tâm ưu tiên nguồn lực, đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo vùng DTTS.

Năm học 2021 – 2022, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi ở các cấp học cao hơn năm học trước, tỷ lệ học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia tăng lên; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt 97,66%. Nhiều học sinh DTTS đạt điểm cao trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, đạt huy chương vàng, bạc trong các cuộc thi thể thao cấp tỉnh và khu vực. Đây cũng là năm học đầu tiên tỉnh Bắc Kạn tổ chức Chương trình Tuyên dương học sinh, sinh viên người DTTS có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

“Trong những năm qua, nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, bằng các chính sách cụ thể hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, chính sách hỗ trợ đối với học sinh bán trú các trường tiểu học, THCS,… qua đó giảm bớt khó khăn cho gia đình, góp phần tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn”. Bà Triệu Thị Thu Phương cho biết.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các em học sinh đều bày tỏ niềm vinh dự khi được Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn tổ chức đi thăm quan các địa danh của Thủ đô và được Lãnh đạo UBDT tiếp đón.

“UBDT là ngôi nhà chung cho tất cả các DTTS cả nước, trong những năm qua đã tham mưu cho Chính phủ ban hành nhiều chính sách dành cho đồng bào DTTS và miền núi. Nhờ có những chính sách đó, trường lớp chúng cháu được khang trang hơn, sạch đẹp hơn, các chính sách đã hỗ trợ chúng cháu về mọi mặt như: cơ sở vật chất, y tế, hỗ trợ gạo, tiền ăn, sinh hoạt…”. Em Đỗ Thị Ngọc Trâm (dân tộc Tày) – sinh viên năm thứ Nhất trường Đại học Luật thay mặt cho 64 em học sinh bày tỏ niềm xúc động. 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc người DTTS tỉnh Bắc Kạn 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh tỉnh Bắc Kạn, đồng thời mong muốn các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu hơn nữa để phát huy những kết quả đã đạt được.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh nhấn mạnh: Nhìn vào những con số biết nói về thành tích học tập, có thể thấy các em học sinh ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đã nỗ lực vượt khó vươn lên, tự giác học tập đã tiếp cận phương pháp học tập tiên tiến và ngày càng thành công hơn. Trong thời gian tới, Bắc Kạn triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, trong đó có những hỗ trợ cho các trường bán trú và nội trú; các hoạt động biểu dương, tôn vinh, vinh danh các điển hình tiên tiến sẽ là tiền đề, điều kiện cho sự phát triển giáo dục của các em.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm hy vọng rằng, sau chuyến tham quan sẽ tạo thêm động lực để các em phấn đấu học tập, đạt kết quả học tập cao trong năm học sắp tới.

Pv

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực