Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn gặp mặt đại biểu người có uy tín tỉnh Trà Vinh

Thứ tư, 20/09/2023 10:30
(ĐCSVN) - Ngày 19/9, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đã thân mật tiếp đón Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh nhân dịp Đoàn đi thăm quan thực tế các tỉnh phía Bắc và Hà Nội.

Báo cáo nhanh với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn về tình hình vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng như kết quả triển khai các chính sách dân tộc của Trà Vinh thời gian quan, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh Thạch Mu Ni cho biết: Trà Vinh là tỉnh ven biển, dân số trên 1,1 triệu người, trong đó dân tộc Kinh chiếm 67,76%, Khmer chiếm 31,53%, Hoa chiếm 0,66% và dân tộc khác chiếm 0,05%. Toàn tỉnh có 373 cơ sở tôn giáo, trong đó có 143 ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer, với khoảng 3.371 chư tăng.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt 

Những năm qua, được sự tập trung đầu tư của Nhà nước, tình hình đời sống, sản xuất vùng đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đời sống đồng bào các dân tộc, người có uy tín luôn phát huy tốt vai trò là chỗ dựa tin cậy, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tích cực hưởng ứng, ủng hộ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín bày tỏ sự vui mừng khi được về Thủ đô Hà Nội, đến thăm Ủy ban Dân tộc và được Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đón tiếp. Các đại biểu người có uy tín bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Dân tộc đối với cuộc sống đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh nói chung, người có uy tín của tỉnh nói riêng thông qua việc triển khai các chương trình, chính sách dân tộc với hiệu quả rất thiết thực.

Các đại biểu cũng đề đạt tâm tư, nguyên vọng, mong muốn Đảng, Chính phủ và Ủy ban Dân tộc tiếp tục có nhiều chính sách quan tâm đầu tư tới vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh hơn nữa; quan tâm cơ chế chính sách để dành cho người có uy tín; khuyến khích tạo việc làm cho người lao động dân tộc thiểu số, cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi ra trường…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn người có uy tín của tỉnh tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đồng bào áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; kêu gọi vận động, từ thiện hỗ trợ các hộ gia đình dân tộc thiểu số nghèo, nêu cao tinh thần truyền thống “lá lành đùm lá rách”....; luôn sát sao cùng với chính quyền địa phương theo dõi, giám sát, đồng hành trong triển khai các chính sách dân tộc. Đối với những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu người có uy tín, Ủy ban Dân tộc sẽ tiếp thu, nghiên cứu, tiếp thu để góp phần tham mưu, xây dựng và tiếp tục hoàn thiện các chính sách dân tộc trong thời gian tới.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực