Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín tỉnh Kiên Giang

Thứ hai, 05/12/2022 15:56
(ĐCSVN) - Chiều 04/12, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông tiếp đón Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Kiên Giang. Tham gia tiếp đoàn có đại diện một số vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban Dân tộc.

Đoàn gồm 32 đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Kiên Giang, do ông Danh Tha, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm trưởng đoàn.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông phát biểu tại buổi gặp mặt 

Thay mặt đoàn, ông Danh Tha, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông về tình hình kinh tế - xã hội, công tác dân tộc và chính sách cho đội ngũ Người có uy tín của địa phương. Thời gian qua, vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Kiên Giang được phát huy rất hiệu quả. Đội ngũ Người có uy tín là tấm gương sáng trong việc vận động, tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho bà con vùng dân tộc thiểu số.

Tỉnh ủy, Ủy Ban Nhân dân và các cơ quan liên quan luôn quan tâm và thực hiện tốt các chính sách cho Người có uy tín luôn được tỉnh Kiên Giang quan tâm thực hiện. Nhờ đó, đội ngũ Người có uy tín của tỉnh đã nỗ lực hoạt động, phát huy sự ảnh hưởng, thể hiện tốt vai trò, hiệu quả hoạt động và là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội trong việc phối hợp bảo đảm an ninh trật tự vùng DTTS, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền, vận động Nhân dân vươn lên xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội.  Qua đó. tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Kiên Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống người dân cơ bản ổn định, an ninh trật tự được giữ vững…

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín bày tỏ niềm vinh dự khi được về thăm Thủ đô và được Lãnh đạo UBDT đón tiếp. Các đại biểu gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và UBDT đã dành sự quan tâm đến vùng đồng bào DTTS và miền núi, với những chính sách dân tộc đúng đắn, phù hợp với từng địa phương. Đại biểu Người có uy tín của tỉnh Kiên Giang đã đề xuất với UBDT một số nội dung như: tham mưu cho Đảng, Chính phủ về chính sách hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên, sư sãi dạy tiếng DTTS; trang bị thêm dụng cụ, phương tiên học tập, sách vở cho các chùa Nam tông Khmer…

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: ubdt.gov.vn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông ghi nhận và đánh giá cao những hiệu quả hoạt động của đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Kiên Giang thời gian qua. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm tiếp thu các ý kiến đề xuất của các đại biểu, đồng thời chia sẻ: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi đang được triển khai tại các địa phương sẽ là tiền đề, bước phát triển giúp bà con thoát nghèo, thúc đẩy phát triển ổn định kinh tế - xã hội tại địa phương trong thời gian tới.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông mong muốn đội ngũ Người có uy tín tỉnh Kiên Giang luôn tin tưởng, tiếp tục ủng hộ và thực thi hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở vùng đồng bào DTTS; là cầu nối tích cực giữa Đảng, chính quyền với người dân, xứng đáng với lòng tin yêu của người dân và sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông đã tặng quà của UBDT cho đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Kiên Giang.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực