Tuyên dương 161 giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022

Chủ nhật, 11/12/2022 16:18
(ĐCSVN) - Sáng ngày 11/12/2022, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Tất Vinh - Trưởng Ban Dân tộc Thành phố khẳng định: Công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trong đó có chính sách đối với lĩnh vực giáo dục dân tộc trên địa bàn Thủ đô luôn được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố quan tâm đặc biệt. Những năm qua cùng với các chính sách của Trung ương, Thành phố Hà Nội đã ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển toàn diện vùng dân tộc, miền núi của Thủ đô. Trong giai đoạn 2016-2020, triển khai thực hiện Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 15/7/2016 của UBND Thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của Thủ đô, Thành phố đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát triển kinh tế - xã hội đối với 14 xã vùng dân tộc, miền núi. Trong đó, Thành phố đã dành hơn 560 tỷ đồng đầu tư cho các trường học thuộc 14 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Đồng chí Nguyễn Nguyên Quân - Trưởng Ban Đô thị, HĐND Thành phố
và đồng chí Nguyễn Tất Vinh - Trưởng Ban Dân tộc Thành phố trao
tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho các em
học sinh 

Đồng chí Trưởng Ban Dân tộc Thành phố cho biết: Năm 2022 là năm thứ 7 Ban Dân tộc Thành phố tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu. Trong 7 năm qua có 1.000 em được tuyên dương. Đặc biệt, Lễ Tuyên dương năm nay có 31 thầy giáo, cô giáo và 130 em học sinh, sinh viên DTTS Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu trong năm học 2021- 2022 được khen thưởng. Trong đó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 02 cô giáo, 20 em sinh viên và em 17 học sinh. Trưởng Ban Dân tộc tặng Giấy khen cho 29 thầy giáo, cô giáo, 17 em sinh viên và 76 em học sinh.

Đồng thời, đồng chí Trưởng Ban Dân tộc Thành phố nhấn mạnh: Lễ Tuyên dương được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong giảng dạy và học tập của các thầy giáo, cô giáo và em học sinh, sinh viên DTTS trên địa bàn Thủ đô; đồng thời cũng là dịp để ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục, dạy dỗ của các bậc phụ huynh, của các nhà trường, các thầy, cô giáo. Đó còn là kết quả của sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Thành phố, của các cấp, các ngành đối với việc đào tạo các nhân tài, thế hệ tương lai của Thủ đô, của đất nước. Đây cũng là dịp để các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên các dân tộc trên địa bàn Hà Nội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo nhằm mục tiêu tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Buổi Lễ tuyên dương đã kết thúc trong không khí tươi vui, phấn khởi. Hoạt động này góp phần tiếp thêm nguồn động lực để các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên DTTS tiếp tục phấn đấu cho năm học 2022-2023./.

Kim Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực