Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín tỉnh Bình Phước

Thứ sáu, 15/09/2023 10:00
(ĐCSVN) - Chiều 14/9, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã có buổi gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Điểu Nen - Phó Trưởng ban Phụ trách Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước đã báo cáo sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội và công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Phước thời gian qua.

  Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã tặng quà cho đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước.

Bình Phước nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp phát triển các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như cao su, điều, hồ tiêu, cà phê,… đã góp phần nâng cao hiệu quả nông nghiệp và hỗ trợ hiệu quả cho công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.

Cùng với đó, những năm qua, được sự tập trung đầu tư, chỉ đạo của Nhà nước, tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc, góp phần giảm nghèo bền vững, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giàu nghèo giữa các vùng, các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Qua 4 năm (2019 - 2022), toàn tỉnh đã giảm 5.198 hộ nghèo dân tộc thiểu số, đạt 129,8% chỉ tiêu tỉnh ủy đề ra. Trong năm 2023, tiếp tục thực hiện tích hợp Chương trình đặc thù giảm 1.000 hộ nghèo dân tộc thiểu số với Dự án 1 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, phấn đấu giảm 1.005 hộ theo kế hoạch đề ra.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 364 Người có uy tín, trong đó 16% là già làng; 5,74% là cán bộ công chức nghỉ hưu; 8% là chức sắc, chức việc tôn giáo; 38,1% là cán bộ thôn ấp và tương đương; 30,47% các thành phần khác.

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Bình Phước đã phát huy, khẳng định vai trò của mình tại cộng đồng dân cư vùng đồng bào dân tộc thiểu số, là lực lượng nòng cốt, cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, vận động đồng bào các dân tộc chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đời sống dân sinh, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc.

Trong không khí thân mật, cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Dân tộc đã dành sự quan tâm đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, với những chính sách dân tộc đúng đắn, phù hợp với từng địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích đạt được của đội ngũ Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước. Ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, nguyện vọng của đại biểu Người có uy tín, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong rằng Người có uy tín tỉnh Bình Phước tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong cộng đồng. Đề nghị Ban Dân tộc tỉnh có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, tăng cường nhiều chuyến đi trao đổi, học tập kinh nghiệm để Người có uy tín có thêm nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, góp phần hướng dẫn bà con phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, đất nước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực