19 giáo viên dân tộc thiểu số được vinh danh trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"

Thứ sáu, 03/11/2023 22:31
(ĐCSVN) - Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho biết, năm nay chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" đã xét chọn được 58 giáo viên tiêu biểu để vinh danh, trong đó có 19 giáo viên dân tộc thiểu số. Đây là những cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vận động học trò không bỏ học, kết hôn sớm hay kiên trì vận động phụ huynh và các em xóa bỏ định kiến giới...

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm nay tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại những xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021 - 2025.

 Nữ giáo viên dân tộc thiểu số được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022.

Theo Ban tổ chức, năm nay đơn vị thường trực chương trình nhận được 107 hồ sơ giới thiệu của 49 Hội Liên hiệp thanh niên 47 tỉnh, thành phố, trong đó có 105 hồ sơ hợp lệ.

Hội đồng xét chọn đã xem xét, đánh giá và chọn được 58 giáo viên tiêu biểu để vinh danh, trong đó, có 32 giáo viên nữ (chiếm 55%), 19 giáo viên dân tộc thiểu số, phần lớn các giáo viên đều có thâm niên công tác trên 10 năm, 11 cá nhân công tác từ 20 - 30 năm, có 2 giáo viên đã công tác trên 30 năm ở vùng dân tộc thiểu số.

Các thầy, cô giáo được vinh danh đều có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở vùng còn nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Cùng với việc dạy chữ, nhiều thầy cô còn như người cha, người mẹ thứ hai, vận động học trò không bỏ học, kết hôn sớm hay kiên trì vận động phụ huynh và các em xóa bỏ định kiến giới, nỗ lực vươn lên...

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 17/11 tại thủ đô Hà Nội nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các giáo viên được tuyên dương sẽ nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng./.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực