Các thầy cô đã tô thêm bức tranh tươi đẹp ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ sáu, 17/11/2023 12:30
(ĐCSVN) - Các thầy cô đã, đang và sẽ tiếp tục tô thêm bức tranh tươi đẹp ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với lĩnh vực công tác dân tộc nói chung, giáo dục đào tạo nói riêng.

Đó là ý kiến của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn tại buổi gặp mặt 58 thầy giáo, cô giáo được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 diễn ra tại trụ sở Ủy ban Dân tộc sáng 17/11, tại Hà Nội.

Lãnh đạo  Uỷ ban Dân tộc, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng thầy giáo, cô giáo được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 tại trụ sở Ủy ban Dân tộc

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy, cô” năm 2023, nhằm hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chương trình được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Uỷ ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, nơi có điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ, giúp các em xóa bỏ nhiều định kiến, phòng chống bạo lực, xâm hại, vững bước tới trường. 

Thầy giáo được tuyên dương chia sẻ tại buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt, các thầy, cô giáo bày tỏ niềm vui, vinh dự khi được tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy, cô” năm 2023 đồng thời đề xuất với lãnh đạo Uỷ ban Dân tộc một số vấn đề còn khó khăn của địa phương, của ngành Giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi như: nâng cao chế độ hỗ trợ cho giáo viên, học sinh tại vùng dân tộc thiểu số; có chương trình hỗ trợ cơ sở hạ tầng, vật chất cho giáo viên, học sinh, an toàn trong trường học…. 

Lắng nghe chia sẻ của các thầy cô, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đánh giá cao những cống hiến của 58 thầy cô giáo và tin rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thầy cô sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu giảng dạy, công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả của mình. 

 Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt. 

“Các thầy cô đã, đang và sẽ tiếp tục tô thêm bức tranh tươi đẹp ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với lĩnh vực công tác dân tộc nói chung, giáo dục đào tạo nói riêng”, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn nói.

Đánh giá cao hoạt động của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long và các đơn vị đã triển khai một chương trình ý nghĩa trong 8 năm qua, tuyên dương 458 thầy cô giáo ở vùng dân tộc thiểu số và các vùng, miền khác nhau còn nhiều khó khăn trong cả nước.

 Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn và  Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy trao quà và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 58 thầy cô giáo được tuyên dương trong chương trình.

Chia sẻ khó khăn của các thầy cô giáo, Thứ trưởng đề nghị các vụ, chức năng của Uỷ ban Dân tộc tiếp thu các ý kiến để dựa vào đó triển khai các chương trình, phong trào cho phù hợp.

Nhân dịp này, Uỷ ban Dân tộc đã trao quà và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 58 thầy cô giáo được tuyên dương trong chương trình./.

Bảo Hân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực