"Địa bàn chúng tôi hiện không còn tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết"

Thứ ba, 31/10/2023 22:46
(ĐCSVN) - "Điều khiến tôi thấy vui nhất là chị em dân tộc thiểu số trên địa bàn dần xóa bỏ được các tập tục lạc hậu. Địa bàn chúng tôi có đồng bào Tày, Nùng, Dao sinh sống hiện không còn tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết, nhiều định kiến giới đã không còn tồn tại, hội viên, phụ nữ đã tự tin khẳng định khả năng của mình nhiều hơn".
 Chị Triệu Thị Huệ

Đó là kết quả mà chị Triệu Thị Huệ, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng chia sẻ trước những nỗ lực của chị và đội ngũ cán bộ Hội suốt thời gian qua.

Mới đảm đương vị trí Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đàm Thủy được 2 năm, cũng là chừng ấy thời gian gắn bó với công tác Hội nên khi có tên trong danh sách tham gia chương trình Biểu dương chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 chị Huệ không khỏi bất ngờ.

"Tôi thấy mình cống hiến chưa được nhiều như những chị em đồng nghiệp là cán bộ, chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở ở Cao Bằng nói chung, huyện nhà chúng tôi nói riêng! Nên khi được lựa chọn lại là lần đầu tiên được tham dự chương trình lớn và nhiều ý nghĩa này, tôi thấy rất xúc động, tự hào bởi nỗ lực của người cán bộ Hội như tôi được ghi nhận", người phụ nữ dân tộc Tày nói.

Niềm tự hào của chị Huệ càng được nhân lên khi chị không chỉ là một trong 4 đại diện của tỉnh Cao Bằng trong tổng số 293 đại biểu được lựa chọn từ hơn 14 ngàn chủ tịch Hội cơ sở từ các tỉnh, thành phố, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân mà đặc biệt hơn, chị còn là một trong số 61 chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở người dân tộc thiểu số trên cả nước tham gia chương trình.

Khiêm tốn là vậy, thực tế khi nhắc đến cái tên Triệu Thị Huệ thì hội viên, phụ nữ không chỉ ở Đàm Thuỷ mà trong hệ thống Hội Liên hiệp phụ nữ của huyện Trùng Khánh rồi Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cao Bằng rất nhiều người biết.

Chỉ hơn 2 năm trong vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, chị Triệu Thị Huệ đã khẳng định khả năng của mình khi giành giải Nhất hội thi Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở giỏi cấp huyện và đoạt giải Nhì cấp tỉnh hội thi này năm 2023. 

Chị Triệu Thị Huệ (ngoài cùng bên trái) cùng đại biểu tham gia chương trình Biểu dương chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023. 

Ngoài ra, theo đánh giá của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cao Bằng, chị Huệ còn làm rất tốt công tác tập hợp thu hút hội viên nữ thanh niên, phụ nữ cao tuổi tham gia tổ chức Hội thông qua các câu lạc bộ dân ca, dân vũ, văn nghệ, thể thao.

"Tuy có thời gian gắn bó với Hội chưa lâu, lại ở địa bàn biên giới, miền núi, vùng sâu, vùng xa nhưng tôi đã nỗ lực, phát huy sức trẻ của bản thân, đưa ra nhiều giải pháp để thu hút hội viên, đặc biệt là chị em dân tộc thiểu số cùng sinh hoạt Hội, chia sẻ cách thức sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phòng chống bạo lực gia đình, chăm sóc sức khỏe bản thân và các thành viên trong gia đình.

Điều khiến tôi thấy vui nhất là chị em dân tộc thiểu số trên địa bàn dần xóa bỏ được các tập tục lạc hậu. Địa bàn chúng tôi có đồng bào Tày, Nùng, Dao sinh sống hiện không còn tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết, nhiều định kiến giới đã không còn tồn tại, hội viên, phụ nữ đã tự tin khẳng định khả năng của mình nhiều hơn... 

Chị Triệu Thị Huệ (thứ 8 từ phải qua) nhận bằng khen, hoa và biểu trưng của chương trình.  

Mặc dù vậy, điều làm tôi canh cánh là đời sống chị em còn chưa cao, nhận thức của một bộ phận còn hạn chế. Thực tế này đòi hỏi bản thân người cán bộ Hội ở cơ sở như tôi phải tiếp tục cố gắng, sáng tạo, đổi mới nhiều hơn!", Chủ tịch Hội tuổi 34 bày tỏ.

Bảo Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực