Hội thi “Là con gái để toả sáng” năm 2023

Thứ năm, 30/11/2023 17:51
(ĐCSVN) - Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và kỷ niệm 62 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 - 26/12/2023), sáng 30/11, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội LHPN huyện Hưng Nguyên tổ chức hội thi “Là con gái để tỏa sáng”. Tham dự Hội thi có 3 đội đến từ các trường THCS: Hưng Tây, Quang Trung và Phúc Lợi.
Đội thi trường THCS Hưng Tây thể hiện phần thi tự giới thiệu. 

Hội thi "Là con gái để tỏa sáng" năm 2023 là hoạt động lần đầu tiên tổ chức tại huyện Hưng Nguyên, nhằm tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho trẻ em gái. Thông qua hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi quan niệm và hành vi của mọi người về vấn đề giới tính, bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; nhằm động viên, khuyến khích trẻ em gái tự tin, vươn lên thực hiện quyền bình đẳng trong tương lai.

Các đội thi đã tham gia 3 phần thi gồm phần tự giới thiệu, phần thi kiến thức và phần thi tài năng để thể hiện kiến thức về bình đẳng giới với sự tự tin, bản lĩnh, tỏa sáng. Trải qua 3 phần thi hồi hộp, kịch tính, Trường THCS Hưng Tây đã xuất sắc giành giải Nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải cá nhân diễn xuất tốt nhất cho em Nguyễn Phan Diệu Linh - Trường THCS Hưng Tây.

 Các đội tham gia phần thi kiến thức.

Hội thi là cơ hội, sân chơi để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo và tiếp cận với những thông tin chính xác, tin cậy về bình đẳng giới, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đồng thời, giúp các em gái nâng cao hiểu biết, kiến thức và kỹ năng sống cơ bản, để từ đó có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, có một lối sống lành mạnh, trong sáng, giữ được nét hồn nhiên đáng yêu của tuổi học trò và là hành trang giúp các em vững tin hơn khi bước vào đời./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực