Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền xóa bỏ định kiến giới

Thứ sáu, 15/12/2023 13:30
(ĐCSVN) - Ngày 15/12/2023, Hội LHPN huyện Long Mỹ (Hậu Giang) tổ chức Hội thi “Tiểu phẩm tuyên truyền xóa bỏ định kiến giới, xây dựng gia đình bình đẳng thực hiện tháng hành động vì bình đẳng giới” năm 2023.

Hội thi với sự tham dự của Đồng chí Huỳnh Thị Kim Hương – Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang, đồng chí Võ Văn Tỏ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Mỹ, đồng chí Đặng Hoàng Vũ – Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cùng các đồng chí lãnh đạo ban, ngành đoàn thể huyện, 8 đội thi và gần 100 cổ động viên.

Trao giải cho các đội thi 

Các đội tham gia Hội thi đã mang đến các tiểu phẩm như: Bạo lực gia đình làm đau lòng con trẻ!, Tôi đã hiểu, Do tôi mà ra, Tỉnh mộng, Lỗi lầm, Uh! Sẽ thay đổi... Qua đó, đã tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa lạc hậu, bất bình đẳng giới,  xây  dựng một xã hội bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ban tổ chức Hội thi đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức về giới, định kiến giới, bình đẳng giới trong gia đình và xã hội; tạo sân chơi để các cá nhân thể hiện tài năng nghệ thuật, kỹ năng tuyên truyền thông qua tiểu phẩm tuyên truyền; thúc đẩy việc sử dụng nghệ thuật và văn hóa truyền thống của người dân tộc trong tuyên truyền, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em trong gia đình và cộng đồng. Khẳng định vai trò của các tổ chức Hội trong tham giải quyết các vấn đề xã hội, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ./.

Dương Hoạt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực