Kết nạp 16 hội viên danh dự nhằm nâng cao hiệu quả bình đẳng giới ở Ân Thi

Thứ năm, 07/12/2023 08:04
(ĐCSVN) - 16 hội viên danh dự được công nhận hôm nay được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội phụ nữ, góp phần tích cực thực hiện công tác bình đẳng giới, giúp đỡ và hỗ trợ, tư vấn cho hội viên, phụ nữ về tinh thần, vật chất phù hợp với điều kiện, khả năng, thế mạnh của mỗi hội viên danh dự.

 Ngày 06/12/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đa Lộc, huyện Ân Thi (Hưng Yên) tổ chức Chương trình công nhận hội viên danh dự của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Dự Chương tình có đồng chí Lê Thị Kim Khánh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Ân Thi; Đồng chí Vũ Văn Nhiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Đa Lộc; các đồng chí đại diện Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể ; công chức xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn cùng cán bộ Hội trong toàn xã....

Tại chương trình, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đa Lộc đã thông qua quyết định kết nạp 16 hội viên danh dự là nam giới hiện đang công tác, đảm nhận những chức vụ của xã Đa Lộc, của thôn như đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã, trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể của xã, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, trưởng các đoàn thể của các thôn...

Công tác phát triển hội viên danh dự là điểm mới đặc biệt trong Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khoá XIII. Theo đó, Điều lệ được bổ sung quy định về hội viên danh dự nhằm ghi nhận, tôn vinh những người có uy tín, tầm ảnh hưởng tới cộng đồng; có khả năng quy tụ, tập hợp, tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của hội viên, phụ nữ; có quá trình, thời gian tham gia hỗ trợ các hoạt động hội, tương trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ và vận động, thu hút nam giới đồng hành cùng tổ chức Hội trong các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ.

16 hội viên danh dự được công nhận hôm nay được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội, góp phần tích cực thực hiện công tác bình đẳng giới, trong các hoạt động, phong trào của Hội như giúp đỡ và hỗ trợ, tư vấn cho hội viên, phụ nữ về tinh thần, vật chất phù hợp với điều kiện, khả năng, thế mạnh của mỗi hội viên danh dự.

Phương Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực