Kết nối, giới thiệu mô hình hỗ trợ phát triển sinh kế cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Thứ bảy, 02/12/2023 09:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Trong 2 ngày 2-3/12/2023, tại Trung tâm Thương mại Him Lam (Điện Biên), Trung tâm Phụ nữ và Phát triển phối hợp với phụ nữ tỉnh Điện Biên tổ chức hoạt động “Giao lưu kết nối, giới thiệu mô hình hỗ trợ phát triển sinh kế cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2023.
 Một gian hàng tại hoạt động Giao lưu.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tạo cơ hội cho phụ nữ dân tộc thiểu số tự tin vươn lên trong cuộc sống, hướng tới mục tiêu bình đẳng giới trong phát triển kinh tế.

Hoạt động “Giao lưu kết nối, giới thiệu mô hình hỗ trợ phát triển sinh kế cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2023 được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm do phụ nữ tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi sản xuất; tăng cường kết nối mạng lưới các doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng. Đồng thời đẩy mạnh quảng bá sản phẩm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, phong trào sản xuất của phụ nữ vùng dân tộc thiểu số và miền núi góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Các sản phẩm, đặc sản được trưng bày tại Hoạt động giao lưu. 

Với sự tham gia của 22 gian hàng giới thiệu các mô hình sinh kế tiêu biểu của phụ nữ Điện Biên, các mô hình phụ nữ sẽ mang đến và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp và một số đặc sản của tỉnh Điện Biên và một số tỉnh lân cận như lạc đỏ Pá Khoang, gà H'mong đen, vải thêu dân tộc Mông, mật ong Chà Nưa, cây giống Mù Chưn, gạo cốm Khâu Háng...

Bà Nguyễn Thúy Hiền – Phó Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cho biết, qua hoạt động giao lưu này, Trung tâm phụ nữ và phát triển mong muốn có thể kết nối hỗ trợ nhiều mô hình sinh kế tiêu biểu, góp phần hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đây là kinh nghiệm quý báu để nhân rộng tại các tỉnh thành trên cả nước. Trung tâm cũng mong muốn lựa chọn được nhiều sản phẩm, mô hình đủ điều kiện để hỗ trợ giới thiệu trên Gian hàng Thương mại điện tử mà Trung tâm đang vận hành.

Nhiều sản phẩm OCOP được trưng bày. 

 

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực