Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, dẫn dắt, thúc đẩy bình đẳng giới ở học sinh

Thứ sáu, 01/12/2023 16:45
(ĐCSVN) - Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kĩ năng liên quan đến Bình đẳng giới và quyền trẻ em, ngày 01/12/2023, Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Phình Hồ - huyện Trạm Tấu (Yên Bái) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Trạm Tấu tổ chức Hội nghị truyền thông Nâng cao chuyên đề về mô hình Câu Lạc Bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.
 Em các học sinh tham gia Hội nghị truyền thông

Tham gia tập huấn, 20 học sinh Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi được tìm hiểu về các kiến thức như: Quyền trẻ em; phòng chống xâm hại tình dục; phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phòng tránh bạo lực học đường; kỹ năng giao tiếp ứng xử trên không gian mạng…

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày và phát biểu ý kiến riêng của mình; thể hiện năng khiếu của bản thân như: vẽ, đóng kịch… Các em hăng hái tham gia và nhiều em đã có sự thay đổi tích cực. Đồng thời, hiểu biết thêm những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em. Qua đó, tạo sự thay đổi về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em. Các em học sinh cũng mạnh dạn, tự tin hơn khi giao tiếp, chủ động tham gia vào các hoạt động của nhà trường.

 Các em phải đưa ra những giải pháp khi gặp các tình huống bất bình đẳng giới

Sau đây, các em có thêm kỹ năng phát huy vai trò của mình là thành viên nòng cốt tuyên truyền đến các bạn học sinh khác, dẫn dắt và thúc đẩy học sinh trong trường học, lên tiếng về quyền được sống an toàn, được bảo vệ tránh khỏi các hành vi bạo lực, xâm hại, tảo hôn…

Mong rằng sau Hội nghị này 20 “Thủ lĩnh” của trường PTDTBT TH&THCS Phình Hồ sẽ phối hợp hoạt động tích cực, hiệu quả theo đúng tinh thần của Câu lạc bộ.

 Và kỹ năng thuyết trình.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực