Nhiều hoạt động hướng về bình đẳng giới ở Sông Mã

Thứ năm, 30/11/2023 12:45
(ĐCSVN) - Ngày 30/11, tại xã Chiềng Cang, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sông Mã (Sơn La) tổ chức giao lưu thi các Tổ truyền thông cộng đồng năm 2023 với nội dung bình đẳng giới và những vấn đề cấp thiết với phụ nữ và trẻ em.

Tham gia giao lưu gồm 10 đội đến từ 10 tổ Truyền thông cộng đồng tại các xã Mường Sai, Chiềng Khương, Chiềng Cang, Mường Hung, Mường Cai, Chiềng Khoong, Nà Nghiu, Huổi Một, Chiềng Sơ, Yên Hưng.

 Các đội thi nhận cờ thi đua

Các đội thi đã trải qua 03 nội dung giao lưu. Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Tổ Truyền thông cộng đồng bản Mường Cai, xã Mường Cai; 01 giải Nhì Tổ Truyền thông cộng đồng bản Nà Hò, xã Mường Sai; 02 giải 03 cho Tổ Truyền thông cộng đồng bản Nà Hạ, xã Huổi Một và bản Nà nghịu, xã Nà Nghịu, đồng thời trao 06 giải khuyến khích.

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, tạo được không khí vui tươi, chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện để các thành viên tổ truyền thông cộng đồng có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, kiến thức tuyên truyền bình đẳng giới và các vấn đề về giới, nâng cao nhận thức góp phần xoá bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới, những tập tục văn hóa có hại và giải quyết những vấn đề xã Hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, tích cực xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

*Trước đó, từ ngày 21 đến 25/11/2023, BTV Hội LHPN huyện phối hợp với Phòng tư Pháp huyện Tổ chức 02 Hội nghi tập huấn Trang thiết bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng năm 2023 với 165 đại biểu tham gia.

*Từ ngày 27 đến 29/11/2023, BTV Hội LHPN huyện phối hợp với Phòng văn hoá thông tin huyện tổ chức 02 Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho Ban quản lý các "Tổ truyền thông cộng đồng " thành lập năm 2022, 2023.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực